Ba anh chàng độc thân, giàu có đã tự trưng ảnh và thông tin cá nhân của mình lên tấm biển quảng cáo điện tử trên một con phố nhộn nhịp ở Bắc Kinh và chờ đợi cuộc điện thoại từ người vợ tương lai.

TIN BÀI KHÁC:


Tấm biển quảng cáo của ba chàng trai độc thân được dựng lên ở Zhongguancun.

Những kiểu tìm kiếm người yêu gần giống với trong tiểu thuyết thế này đã trở nên quen thuộc đối với giới trẻ Trung Quốc nhưng không phải ai cũng chứng minh được xu hướng mới.

Một tấm biển quảng cáo trái tim cô đơn cỡ lớn đã được dựng lên ở Zhongguancun, còn được mệnh danh là "thung lũng Silicon" của Trung Quốc tại Bắc Kinh, từ lễ Thất Tịch 23/8.

Gao Weilun, 30 tuổi, CEO của một công ty IT tại Bắc Kinh, ghi rõ trên tấm biển quảng cáo rằng anh không muốn một cô bạn gái "đào mỏ".

"Tôi không có thời gian để tìm một cô bạn gái phù hợp vì lịch trình của tôi quá bận rộn và sự lựa chọn bị giới hạn," Gao nói.

"Ngoài ra, tôi nghĩ việc đăng những yêu cầu và số điện thoại của mình lên biển quảng cáo là điều có thể chấp nhận được. Chúng tôi cần dũng khí để nói với những người khác rằng chúng tôi muốn yêu."

Cả ba người đàn ông độc thân đều đồng ý đưa tình trạng và yêu cầu của họ theo cách này, anh nói thêm.

Cùng xuất hiện trên tấm biển quảng cáo khổ lớn là Zhang Yang, 27 tuổi và Shi Ying, 33 tuổi. Chi phí cho tấm biển sẽ được cưa ba và trang web hẹn hò Baihe sẽ nộp đơn đề nghị và sắp xếp quảng cáo.

Được biết, mỗi người sẽ phải bỏ ra khoảng 50.000 NDT (7.870 USD) để thuê một chiếc biển như vậy trong vòng một tháng.

"Tôi cảm thấy có chút mệt mỏi bởi quá nhiều cuộc gọi trong vòng 4 ngày, từ những phụ nữ muốn là bạn thậm chí tới những người thân của họ, những người muốn giới thiệu ai đó với tôi," Gao nói.

Vì thế, anh đã quyết định đặt việc kiếm bạn gái sang một bên trong một thời gian.

"Bên cạnh đó, tôi nhận được từ một người phụ nữ tôi từng yêu, một người bạn cùng lớp trước đây của tôi," anh nói. "Nhờ quảng cáo này, cô ấy đã phát hiện tôi vẫn còn độc thân và bây giờ chúng tôi đã quay lại liên lạc với nhau."

Nhiều người tin rằng biển quảng cáo trên chỉ mánh lời quảng cáo của một trang web. Và không phải mọi người đều chấp nhận điều này.

Jerry Li, một cố vấn hôn nhân và là người trang lập ra trang web tư vấn Astrojerry tại Thượng Hải, cho biết tìm vợ theo cách này là hoàn toàn không thể chấp nhận được.

"Nó giống như khoe khoang sự giàu có và vị thế hơn là tìm kiếm bạn đời một cách nghiêm túc. Thái độ về tình yêu của họ quá sai lầm," anh cho biết.

Ngày càng nhiều thanh niên độc thân tại Trung Quốc thích kiếm "một nửa" theo cách phi truyền thống như đăng quảng cáo trên đường hoặc các phương tiện thông tin đại chúng khác.

"Mỗi tuần, có hàng trăm người tới phỏng vấn để tham gia vào các chương trình truyền hình thực tế như Feichengwura hay You Are the One, nơi họ có thể thể hiện bản thân và nhận được phản hồi sau đó," Wang Zhiguo, một chuyên gia hôn nhân của Baihe cho biết.

Những người trẻ, đặc biệt là thế hệ 8x, sẵn sàng lớn tiếng trong tình yêu và có dũng khí để thử thách bạn thân và làm theo những gì mà họ đang theo đuổi, Wang nhấn mạnh.

"Đó cũng là lý do tại sao những kiểu khoe khoang về bản thân để có được một cuộc hẹn ngày càng phổ biến hơn."

Anh cũng thừa nhận rằng những cách phi truyền thống cũng không hẳn là phù hợp với tất cả mọi người.

"Đầu tiên họ phải có đủ khả năng để chi trả cho những mong muốn của mình trên biển quảng cáo hoặc các phương tiện truyền thông khác."

Nhiều thanh niên tại các thành phố lớn như Bắc Kinh và Thượng Hải phải đi làm việc vài năm trước khi họ sẵn sàng bước vào cuộc sống gia đình.

"Tới lúc đó, họ phát hiện ra mình đã 30 và đi qua thời điểm tốt nhất để kết hôn," Wang nói thêm.

Theo một báo cáo của Cục Thống kê quốc gia năm 2007, số nam giới trong độ tuổi kết hôn sẽ nhiều hơn số phụ nữ trong độ tuổi kết hôn là 30 triệu người vào năm 2020.

"Đó quả là một tình thế khó khăn đối với hôn nhân," Wang nói.

Sầm Hoa (Theo China Daily)