Kẻ đánh bom quần lót khét tiếng Umar Farouk Abdulmutallab, âm mưu làm rơi một chiếc máy bay vào ngày Giáng sinh năm 2009 có một bí mật nhỏ bé bẩn thỉu - đó là mặc chiếc quần lót có giấu chất nổ suốt nhiều tuần.




Umar Farouk Abdulmutallab đã mặc chiếc quần lót giấu bom chính xác là 3 tuần liền và đó có thể là lý do tại sao tên này không thành công trong kế hoạch khủng bố trên một chuyến bay của Mỹ vào năm 2009.

Thông tin mới này đã được hai nhân viên FBI tiết lộ. Đây là hai người nắm giữ vai trò bảo vệ lời thú nhận của Abdulmutallab, ngay sau khi âm mưu đánh bom bị phát hiện.

Đặc vụ FBI Ted Peissig nói với đài truyền hình WXYZ-TV rằng: "Về cơ bản, Abdulmutallab đã mặc chiếc quần lót giấu chất nổ suốt ba tuần. Chúng tôi cho rằng đó có lẽ là nguyên nhân dẫn tới sự ngắt quãng trong chuỗi sự kiện về vụ nổ".

Peissig, cùng đồng nghiệp Mike Connelly, cho hay, Abdulmutallab mặc chiếc quần lót gắn chất nổ để quen với nó và chỉ cởi ra khi đi tắm.

Connelly nói thêm, Abdulmutallab tập trung vào sứ mệnh cho nổ tung máy bay theo tiếng gọi của Chúa. Người này cũng thừa nhận Abdulmutallab không giống khủng bố lắm nhưng tên này đã thoải mái khai việc hợp tác với Al Qaeda thế nào và hành động một mình ra sao.

Được biết, khối chất nổ không nổ hoàn toàn trên chuyến bay chở 300 hành khách, nó chỉ gây ra một đám cháy nhỏ làm bỏng háng Abdulmutallab. Các hành khách đã lao vào và khống chế Abdulmutallab.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)