Cảnh sát Na Uy đang điều tra vụ trộm đá quý trên vương miện "vô giá" của vua Ghana tại một khách sạn ở Oslo.

TIN BÀI KHÁC:



Vua Otumfuo Osei Tutu II

Được biết, vụ việc xảy ra khi vua Otumfuo Osei Tutu II đứng đầu bộ tộc Ashanti ở Ghana, Togo và Bờ biển Ngà, đại diện cho Ghana tới tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại Na Uy - Châu Phi ở thủ đô Oslo.

Những món đồ bị đánh cắp bao gồm nhẫn, đá quý trên vương miện, là một phần trong bộ sưu tập lưu truyền qua nhiều thế hệ và được sử dụng cho các nghi lễ trang trọng của vua Otumfuo Osei Tutu II, một trong những nhân vật truyền thống có ảnh hưởng nhất ở Ghana.

Chúng được đóng gói trong một va li được cho là đã "bốc hơi" quầy tiếp tân trong tiền sảnh của khách sạn Radisson Blu Plaza đầu tuần này, tờ báo lá cải Na Uy VG Nett cho biết.

"Ai đó mang một đồ vật có giá trị quan trọng đối với bản thân sẽ hiểu rằng đó là một sự mất mát to lớn khi nó bị mất cắp," truyền thông Na Uy trích lời thư ký của nhà vua, ông Kofi Owusu Boateng. "Và bất kỳ ai hiểu truyền thống của chúng tôi đều biết rõ rằng đá quý trên vương miện có giá trị lớn lao tới chừng nào."

Thanh tra Marius Erlandssen, người điều tra vụ trộm cho biết họ đã có hình ảnh về thủ phạm từ camera an ninh và hiện đang cố gắng nhận diện chúng.

"Là người đón tiếp Đức vua, chúng tôi thành thực xin lỗi về điều này," Eivind Fjeldstad, lãnh đạo của Hiệp hội Thương mại Na Uy - Châu Phi cho hay.

Vua Otumfuo Osei Tutu II thường xuyên xuất hiện với những món trang sức bằng vàng tinh xảo mà các sử gia nói rằng đó là tượng trưng cho quyền lực, uy tín người dân của ông.

Sầm Hoa (Theo Telegraph)