Cảnh sát đã bắt giữ ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Xanh Jill Stein và người liên danh của bà này là Cheri Honkala sau khi cả hai cố xông vào điểm tổ chức tranh luận Tổng thống sáng nay (17/10) tại trường đại học Hofstra.



Hai người này phản đối việc không đảng phái nào khác ngoại trừ đảng Dân chủ và Cộng hòa được tham gia tranh luận.

"Jill Stein, Cheri Honkala bị bắt, vì gọi cuộc tranh luận tối 16/10 (sáng 17/10 giờ VN) là trò hề", một thông tin được đăng trên trang của Jill Stein ở Twitter.

Jill Stein và ứng viên phó Tổng thống của mình bị cảnh sát địa phương bắt giữ khi cố xông vào nơi tổ chức cuộc tranh luận trực tiếp vòng hai giữa Tổng thống Obama và đối thủ đảng Cộng hòa Mitt Romney tại đại học Hofstra tại Hempstead, New York, trang web tranh cử của Stein cho biết. Hiện hai người phụ nữ này đang bị cảnh sát giữ.

Một đoạn phim đăng trên YouTube cho thấy cảnh sát đẩy Stein và Honkala tránh ra khi họ cố tiến hành một cuộc biểu tình ngồi.

Vụ bắt giữ diễn ra sau khi đảng Xanh ra thông báo các ứng viên của họ sẽ tiến hành "Chiếm đóng ủy ban về Tranh luận Tổng thống" vào tối 16/10.

"Đó là một ngày vĩ đại cho dân chủ, cho chính trị dũng cảm", Stein nói với tờ The Philadelphia Weekly qua điện thoại khi thẳng tiến tới địa điểm tranh luận trực tiếp của Obama và Romney. Ứng viên này cho rằng Ủy ban về Tranh luận Tổng thống là một thực thể không công bằng do các lãnh đạo Dân chủ và Cộng hòa lập nên để loại trừ bất kỳ sự chống đối nào.

Jill Stein là ứng viên Tổng thống do đảng Xanh đề cử tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2012. Là bác sĩ đã tốt nghiệp Harvard, Jill Stein cũng tham gia tranh cử chức Thống đốc bang Massachusetts vào cả năm 2002 lẫn 2010.

Khẩu hiệu tranh cử của nữ ứng viên này là "Thỏa thuận Xanh mới", một kế hoạch "nạp lại năng lượng cho Mỹ" bằng cách trao cho mỗi người dân Mỹ có ý chí và khả năng làm việc một công việc trong các dự án tái tạo năng lượng.

  • Hoài Linh (Theo RT)