Một loạt ứng viên Tổng thống Mỹ các đảng nhỏ, sắp tới cũng có cơ hội tranh luận trực tiếp như Obama và Mitt Romney bất chấp sự im lìm của truyền thông chính thống và tổ chức chính trị trong nước.



RT - Kênh tin tức đầu tiên của nước Nga phát bằng tiếng Anh đã giúp các ứng viên Tổng thống Mỹ đảng thứ 3, vốn không được giới truyền thông Mỹ đề cập nhiều, có cơ hội thể hiện mình trước cử tri như ứng viên của hai đảng lớn là Obama của đảng Dân chủ và Mitt Romney của đảng Cộng hòa.

Theo đó, RT sẽ tạo sân khấu cho các cuộc tranh luận trực tiếp của ứng viên Tổng thống đảng Tự do Gary Johnson, ứng viên đảng Xanh Jill Stein, ứng viên đảng Hiến pháp Virgil Goode và ứng viên đảng Pháp lý Rocky Anderson

Sự kiện này sẽ do nhà báo đoạt nhiều giải thưởng Larry King làm người điều phối và được phát trực tiếp qua internet từ Chicago, Illinois vào 23/10. RT America và RT.com sẽ truyền hình trực tiếp buổi tranh luận này với sự hợp tác của nhà tổ chức tranh luận Tổ chức Bầu cử Tự do và Công bằng. 



Thom Hartmann, ngôi sao của chương trình The Big Picture của kênh RT đồng thời là phát thanh viên chủ trì là một trong vài nhà báo được lựa chọn để đưa ra các câu hỏi cho các ứng viên.

Dù cương lĩnh của các ứng viên trên hầu như bị những nhân vật quan trong trong hệ thống chính trị hai đảng ở Mỹ phớt lờ, các ứng viên Gary Johnson, Jill Stein, Virgil Goode và Rocky Anderson vẫn dự định tiếp tục chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng tới ngày bầu cử.

"Các cuộc tranh luận trước giữa Tổng thống Obama và Thống đốc Romney đã không đề cập tới những vấn đề mà người dân Mỹ quan tâm hàng ngày. Từ chính sách chính trị, kinh tế tới những chủ đề cấm kỵ như cuộc chiến chống thuốc phiện, quyền tự do dân sự bị giảm bớt, người Mỹ xứng đáng có một cuộc tranh luận thực sự, giải pháp thực tế và cơ hội bầu cử thực sự", người sáng lập tổ chức Tự do và Công bằng Mỹ Christina Tobin lên tiếng.

Do suy nghĩ về các vấn đề quan trọng với cử tri của các ứng viên Tổng thống đảng thứ ba ở Mỹ bị truyền thông chính thống phớt lờ nên những lập luận của họ về tầm nhìn của nước Mỹ dưới sự lãnh đạo của họ cũng không được nhiều người biết tới.

Cuộc tranh luận của các ứng viên Tổng thống đảng thứ 3 ở Mỹ sẽ diễn ra vào 9h tối ngày 23/10.

  • Hoài Linh (Theo RT, AP)