Ngay cả khi ở trên chiến trường Afghanistan cách nhà tới 8.000 dặm, dường như một cô gái vẫn làm những việc mà một cô gái phải làm.

TIN BÀI KHÁC:

Jessica French thăm một cộng đồng Afghanistan ở tỉnh Helmand. Là một sĩ quan thuộc Nữ binh đoàn Quân đội Anh, công việc của cô là tìm kiếm sự ủng hộ và niềm tin của những phụ nữ ở đây.

Việc tắm gội và xõa tóc sau một ngày làm việc mệt mỏi có lẽ vẫn được duy trì.

Và dù đang trên sa mạc, bạn cũng cần phải mang tất cả các vật dụng dùng để tắm rửa mà bạn có ở nhà để nuông chiều bản thân một chút.

Những bức ảnh đặc biệt dưới đây ghi giữ là cuộc sống hàng ngày của những nữ quân nhân, những người chiến đấu trong trận chiến sống còn để chiếm được cảm tình và lòng tin của những phụ nữ Afghanistan dọc Helmand.

Lieutenant French nói chuyện với một nhóm phụ nữ. Cô tin rằng giáo dục là chìa khóa mang lại tương lai tươi sáng hơn cho họ.

Được huấn luyện tiếng Pashto, ngôn ngữ Afghanistan, họ cùng với bộ binh đi tuần tra và xây dựng mối quan hệ với những phụ nữ Afghanistan tại một số khu vực nguy hiểm nhất của Helmand - nơi họ phải làm những việc mà văn hóa địa phương cấm các đồng nghiệp nam của họ làm.

Alison Baskerville mong muốn đem tới một cái nhìn khác về những nữ quân nhân trên chiến trường Afghanistan.

Đời sống của những người phụ nữ đã được Alison Baskerville, một cựu nhân viên của Không quân Hoàng gia Anh ghi chép lại. Cô đã được phép tiếp cận với các sĩ quan thuộc Nữ binh đoàn thuộc Quân đội Anh và những phụ nữ tại trung tâm huấn luyện thuộc Quân đội Quốc gia Afghanistan ở Kabul.

Lieutenant French dành thời gian để lau khẩu súng lục Sig Sauer 9mm của mình.

Một phát ngôn viên của Quân đoàn Hoàng gia Anh (The Royal British Legion - RBL), người ủy thác chuyến đi của Alison cho biết: "Những hình ảnh mà Alison ghi lại đã cho thấy rõ bằng cách nào những phụ nữ Anh và Afghanistan có thể chống chọi với những điều kiện khắc nghiệt ở đó họ họ tìm thấy chính mình cũng như làm thế nào họ duy trì nhuệ khí cũng như cá tính của mình khi đối mặt với những hoàn cảnh đòi hỏi khắt khe.

Một nữ quân nhân đang vắt chân lên xem Downton Abbey.

"Tôi đang cố gắng đưa ra cái nhìn khác về cuộc sống của những phụ nữ ở tiền tuyến," London Evening Standard trích lời Alison, người đã dành 6 tuần ở Helmand.

"Tôi không muốn nhấn mạnh rằng những người phụ nữ này là ngoại lệ và khác với những người đàn ông. Họ muốn chứng tỏ họ đang làm việc này - đối với họ là một công việc rất cần thiết - đó là niềm đam mê của họ và họ nỗ lực làm tốt nó...Thật tuyệt khi nhìn họ trút bỏ quân phục và chụp tất cả những gì họ thích làm như xem Downton Abbey. Tôi chỉ cố gắng cho thấy yếu tố con người của một nữ quân nhân," Alison nói thêm.

Tự giặt quần áo bẩn bằng tay.
Trong suốt 6 tuần ở Helmand, Alison đã đi theo Đội trưởng Anna Crossley, 31 tuổi, một y tá tại bệnh viện UCL và Jessica French, người đã dành 6 tháng để tới những ngôi làng và khu định cư nhỏ để nói chuyện với phụ nữ cũng như tìm kiếm sự tin tưởng từ họ.

Những vật dụng tắm rửa cần thiết được các nữ quân nhân mang theo tới chiến trường.
Đội trưởng Crossly cho biết một trong ấn tượng sâu sắc trong cô là hình ảnh những phụ nữ bị thuyết phục hoàn toàn khi tôi bỏ mũ bảo hiểm và kính bảo hộ để nói chuyện bằng ngôn ngữ của họ.

"Những người phụ nữ được biết tới như nhịp cầu gắn kết mọi người lại với nhau. Chỉ cần là phụ nữ, ngay cả khi mặc quân phục, bạn cũng được xem là sứ giả hòa bình vì thế mọi người sẽ dễ chấp nhận hơn điều bạn nói hơn."

"Những bức ảnh đã chứng minh được nét nữ tính của các nữ quân nhân, đây có thể coi là sức mạnh để giúp họ duy trì hoạt động của mình," French cho biết.

Một nữ quân nhân chợp mắt trước khi làm nhiệm vụ.

Cả đội trưởng Crossley và French đã gặp nhiều phụ nữ dũng cảm tại những khu vực hẻo lánh của Afghanistan nơi một xã hội gia trưởng vẫn còn ngự trị.

Crossley, y tá của bệnh viện UCL có 6 tháng phục vụ tại Afghanistan.

Họ nhận ra rằng giáo dục là cần thiết để bảo đảm một tương lai tươi sáng cho những phụ nữ ở Helmand.

"Đó là một thế giới khắc nghiệt nhưng một vài phụ nữ chúng tôi gặp rất kiên quyết và lạc quan. Tôi hy vọng họ sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn," French nói.

Crossley tại Thung lũng Hạ Gereshk, Helmand. Cô đang tham gia tuần tra để xem xét cách tiếp cận với một cộng đồng người Afghanistan.
Những bức ảnh của Alison Baskerville sẽ được trưng bày từ ngày 25/10-11/11/2012 như một phần của triển lãm với tựa đề "The White Picture" ở Phòng triển lãm Oxo Tower, London, Anh.

Lance Corporal Rachel Clayto buộc chặt những lọn tóc để chúng không bị tuột ra khi đội mũ bảo hiểm.
Crossley nhận được bưu phẩm từ gia đình ít nhất một lần/tuần.
Những nữ quân nhân giải lao sau buổi huấn luyện.

Đội trưởng Alice Homer vô cùng quyến rũ khi bỏ mũ và xõa tóc.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)