Các bệnh viện tại thành phố Nam Kinh, Trung Quốc đang sử dụng những chiếc vòng an ninh để bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi bị đánh cắp khỏi khu sản khoa.

TIN BÀI KHÁC:


Một em bé sơ sinh được đeo chiếc vòng xuyến an ninh vào chân tại Bệnh viện Số 2 Nam Kinh. (Ảnh: China Daily)

Chu Zhiping, một nhân viên tại khoa sản Bệnh viện Số 2 liên kết với Đại học Y Nam Kinh, tỉnh Giang Tô cho biết vòng xuyến bảo vệ sẽ phát ra còi báo động nếu như một đứa trẻ bị mang ra ngoài khu sản khoa.

"Những cảnh báo cũng sẽ được hiện lên trên máy tính của các y tá vì thế họ cũng có thể lập tức biết được đứa trẻ nào được đưa đi và thông báo cho lực lượng bảo vệ," bà Chu nói.

Ngoài ra, chỉ có y tá trong bệnh viện mới có thể tháo được "chiếc khóa chống trộm" - bao gồm tất cả thông tin về đứa trẻ như sức khỏe, tên mẹ, số giường bệnh.

"Vòng xuyến cũng sẽ kêu nếu như có ai đó cố gắng tháo hoặc cắt và chúng tuyệt đối an toàn đối với trẻ sơ sinh bởi tia phóng xạ phát ra rất thấp," bà Chu cho hay.

Được biết, Bệnh viện Số 2 đã sử dụng vòng xuyến an ninh từ năm 2008. Các bệnh viện khác trong thành phố Nam Kinh cũng bắt đầu sử dụng chúng hoặc áp dụng các biện pháp chặt chẽ hơn để đề phòng tình trạng đánh cắp trẻ sơ sinh.

Bệnh viện và các bậc phụ huynh tại Trung Quốc đã nâng cao cảnh giác sau khi truyền hình nhiều lần đưa tin về các trường hợp bắt trẻ em bị bắt cóc.

"Mặc dù các biện pháp an ninh có vẻ phức tạp nhưng chúng thực sự cần thiết bởi vợ tôi và tôi không thể cảnh giác từng phút, từng giây," Zhang Lei ở Gulou cho biết.

"Tôi không thể hình dung con tôi bị đánh cắp hoặc bị trao đổi do nhầm lẫn của bệnh viện. Đối với tôi, càng phức tạp càng tốt," ông bố mới lên chức này cho biết.

Sầm Hoa (Theo China Daily)