Công an Trung Quốc được đánh giá là một trong những lực lượng được huấn luyện tốt nhất trên thế giới, mới đây, một khóa học cười đã được tổ chức cho các nhân viên trong ngành.

Khóa học "cười như thế nào" được tổ chức cho các nhân viên hải quan tại Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Các nhân viên được huấn luyện rất kỹ càng, tỉ mỉ, họ được dạy cách làm thế nào để có được một nụ cười hoàn hảo.

Cười hoàn hảo không khó, bạn chỉ cần tuân thủ quy định đề ra đó là ngậm một chiếc đũa giữa hai hàm răng và cười.

Theo cơ quan hải quan Liêu Ninh, mục đích của khóa học là "chuẩn hóa nhân viên" về sự nhã nhặn và nâng cao kỹ năng tiếp dân.

Khóa học cười không phải lần đầu tiên được tiến hành ở Trung Quốc. Năm 2006, các cư dân Bắc Kinh đã phải học cười như một người phương Tây để chuẩn bị cho Olympic 2008. Các nhà tổ chức Olympic cho rằng cười là phương châm dành cho những người tình nguyện phục vụ Olympic, nhằm thể hiện sự hiếu khách.

Một người tình nguyện học cười nói: "Ban đầu, bạn có thể cho rằng rất khó để cười khi bạn đã mệt. Tuy nhiên, sau đó, tôi nhận thấy nếu bạn đừng coi mỉm cười là một công việc được giao, bạn sẽ thấy cười suốt rất dễ".

Do người Trung Quốc luôn coi mọi thứ rất nghiêm túc nên không có thói quen cười với người lạ. Trên thực tế, văn học Trung Quốc mô tả những người cười không vì lý do gì là ngu ngốc hoặc đang ẩn chứa mưu đồ gì đó.

Báo Trung Quốc từng cho biết, theo khảo sát, chỉ có 2% người Trung Quốc cười với người lạ

  • Hoài Linh (Theo DailyMail, China Daily)