Khó được coi là trang phục đẹp mắt để mặc tại quầy check in sân bay nhưng nếu bạn không ngại bị cười hay hứng cái nhìn lạ từ các hành khách khác thì món đồ này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền.



Trên thực tế, các nhà thiết kế cho hay, họ có thể giúp những người thường xuyên đi lại bằng đường không, tiết kiệm hàng nghìn bảng. Kỹ sư John Power đã phát minh ra loại "hành lý mặc được" nhằm đánh bại mức phí hành lý mà các hãng hàng không giá rẻ áp dụng.

Với chiếc áo khoác giá 56 bảng, siêu nhẹ, được làm bằng polyester rất dai, bạn có thể cất tới 15kg hàng hóa trong 14 chiếc túi đủ kích cỡ trên áo.

Sau khi lên máy bay, chiếc áo khoác có tên Jaktogo có thể gập lại và xách đi như một chiếc túi đeo vai. Loại này còn có cả váy.

Ông Power, 57 tuổi, người Ireland, hiên sống ở Antwerp, Bỉ cho hay, mỗi tuần hai lần ông lại di chuyển bằng hàng không giá rẻ. Dù giá vé của những hãng này thường thấp nhưng hầu hết đều tính phụ phí cho hành lý.

Hàng không Ryanair tính tới 60 bảng cho 15kg hành lý gửi nếu mua trước và tới 240 bảng nếu tới sân bay mới trả cước. Việc giới hạn hành lý được thực hiện rất nghiêm khắc và nếu phá vỡ quy tắc sẽ khiến bạn tốn thêm tiền. 

Tuy nhiên, các hãng hàng không giá rẻ cho phép hành khách đem theo một hành lý xách tay miễn phí. Ngoài ra, các hãng còn cho phép khách mặc áo khoác, vì thế phát minh của ông Power giúp hành khách đi qua cửa kiểm soát mà không phải trả thêm phí hành lý.

Ông Power nói: "Tại sân bay, tôi cũng bắt gặp những cái nhìn lạ nhưng thông thường tôi bán được khoảng 10 cái áo trên mỗi chuyến đi". Jaktogo hiện cũng được bán qua mạng.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)