Vài giờ trước Ngày Bầu cử, hai ứng viên Barack Obama và Mitt Romney đang có những cuộc vận động rốt ráo cuối cùng để lôi kéo cử tri. Dưới đây là hình ảnh của hai ứng viên qua năm tháng:

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Trước khi họ biết về Nhà Trắng: Đây là Barack Obama trong vòng tay mẹ, bà Ann Dunham, ở Hawaii, và Mitt Romney trên tay cha, ông George Romney, người sau đó trở thành Thống đốc bang Michigan.


Đậm chất Mỹ: Một Obama nhỏ bé đang vung gậy bóng chày ở Hawaii, còn Romney 6 tuổi sẵn sàng đánh bóng ra khỏi công viên ở Detroit.


Obama được đặt theo tên của bố ông, một người đến từ Kenya nhưng nhà kinh tế học này gần như vắng bóng trong cuộc đời của con trai. Trong ảnh, họ đang bên nhau trong chuyến thăm hiếm hoi của Obama cha tới Hawaii. Romney luôn gần gũi cha mình - ảnh này chụp tại Hội chợ Thế giới ở New York ngay sau khi George Romney trở thành Thống đốc bang Michigan.


Sau khi học luật tại Harvard, Obama gặp Michelle Robinson tại một hãng luật ở Chicago. Romney và Ann Davies quen biết từ khi học phổ thông. Bà cải sang đạo Mormon, và họ thường xuyên viết thư cho nhau khi Romney sang Pháp truyền giáo hơn 2 năm.


Ngay sau khi trở về, Romney và Ann đã tổ chức đám cưới. Khi đó họ đều là sinh viên. Obama và Michelle cưới nhau ở Chicago năm 1992.


Obama công tác tại trường Luật của Đại học Chicago, và năm 1992 ông tham gia vào một đợt vận động đăng ký cử tri ở Illinois. Romney làm tư vấn quản lý và giúp thành lập công ty vốn tư nhân Bain Capital. Ông tranh cử vào Thượng viện ở Massachussetts năm 1994 nhưng bị thua trước Ted Kennedy.


Gia đình là quan trọng đối với cả hai chính trị gia này. Nhà Romney có 5 con trai, giờ đây đều đã trưởng thành, và có 18 cháu.


Obama có một lịch trình bận rộn khi làm Tổng thống, nhưng ông luôn cố gắng ăn tối cùng vợ và hai con gái, Sasha và Malia, hầu hết các ngày trong tuần. Họ là cặp vợ chồng đầu tiên kể từ thời Tổng thống Jimmy Carter (cách đây hơn 30 năm) sống trong Nhà Trắng với các con nhỏ.


Trong ảnh là Obama năm 2004 với vai trò một tân thượng nghị sĩ đang chuẩn bị cho bài diễn văn tại Hội nghị toàn quốc Đảng Dân chủ, sự kiện biến ông thành ngôi sao trên sân khấu quốc gia. Tài năng tổ chức và chỉ đạo của Romney trong Thế vận hội Mùa đông năm 2002 đã tạo đà cho ông tiến vào cuộc chạy đua và giành chức Thống đốc bang Massachusetts.


Cả Obama và Romney đều thích rèn luyện thể chất. Obama thích chơi bóng rổ và được cho là rất tranh đua. Romney ở đây nhận được một áo đội Boston Celtics mặc dù ông thích tham gia vào các môn thể thao khác.


Obama rất hay chơi golf mặc dù ông thừa nhận không giỏi môn này lắm, nói rằng ông thích ra ngoài trời. Romney rõ ràng cũng như vậy. Ở đây, ông đang bơi ở hồ cạnh nhà nghỉ lễ của mình tại New Hampshire.


Hai người vợ đều là vốn quý của chồng họ trên đường đi tranh cử, và cả hai đều được khen ngợi về những bài phát biểu tại các hội nghị. Trên cương vị Đệ nhất Phu nhân, bà Obama đấu tranh cho sức khỏe của trẻ nhỏ, trong khi bà Romney thường nói về cuộc chiến chống căn bệnh xơ cứng và ung thư vú, và hợp tác với một số tổ chức từ thiện của trẻ em.

Theo bạn, ai sẽ đắc cử tổng thống Mỹ?

Thanh Hảo (Theo BBC, AP, Getty)