Thủ tướng Ai Cập Hesham Kandil đã tới Gaza ngày hôm nay để bày tỏ sự ủng hộ đối với người dân Palestine sau hai ngày Israel oanh tạc khu vực này.

Các vụ không kích của Israel đã khiến nhiều dân thường thiệt mạng, trong đó có 6 trẻ em và một phụ nữ mang thai. Ảnh: WP
Israel tuyên bố rằng họ sẵn sàng ngừng tấn công trong thời gian ông Kandil tới thăm kéo dài khoảng ba giờ đồng hồ.

Theo tin nhận được, ông Kandil cố gắng trở thành người thương thuyết về lệnh ngừng bắn trong suốt chuyến thăm của ông.

Theo hãng tin RT của Nga, đợt không kích của Israel khiến 19 người Palestine thiệt mạng, trong đó có 12 thường dân và sáu trong số đó là trẻ em và một phụ nữ mang thai. Hơn 150 người khác bị thương.

Vụ tấn công khiến cho một lãnh đạo nhóm Hamas thiệt mạng khi hỏa tiễn nhắm trúng chiếc xe hơi của ông này.

Israel đã pháo kích suốt đêm, đánh trúng 150 khu vực phóng hỏa tiễn tại Gaza. Tổng cộng có 450 điểm bắn hỏa tiễn của Hamas bị đánh trúng từ lúc Tel Aviv bắt đầu chiến dịch.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ehud Barak đã thông qua việc triệu tập thêm 30.000 binh sĩ nữa. Trên kênh TV2 của Israel, số binh sĩ này sẽ có thể được điều động vào bất kỳ lúc nào.

Thiếu tướng Yoav Mordechai nói rằng quân đội Israel đang trong quá trình mở rộng tác chiến ở Gaza.

"Bộ trưởng Quốc phòng vừa thông qua vài phút trước, dựa trên yêu cầu của quân đội tuyển mộ têm 30.000 binh sĩ nữa. Chúng tôi sẽ xác định xem bao nhiêu người trong số đó sẽ được gọi... mọi phương án vẫn đang được tính đến" - ông Mordechai nói.

Theo ông Mordechai, quân đội Israel đang có kế hoạch tiếp tục tấn công lên cái mà họ gọi là 'các mục tiêu khủng bố' tại Gaza cho tới khi nào đạt được các mục tiêu.

Ông này còn nói thêm rằng hiện giờ 'còn quá sớm để nói về một lệnh ngừng bắn'.

Các thông tin này đưa ra ngay sau khi hai hỏa tiễn nhắm trúng Tel Aviv vào hôm qua. Đây là lần đầu tiên kể từ sau chiến tranh vùng Vịnh tiếng còi báo động vang lên ở Tel Aviv.

Làn sóng trả đũa lẫn nhau mới nhất giữa hai bên tái bùng phát từ ngày 10/11.

Đến ngày 12/11, các nhóm vũ trang Palestine ở Dải Gaza tuyên bố sẵn sàng thỏa thuận ngừng bắn với Israel thông qua sự trung gian của Ai Cập, nhằm tháo gỡ căng thẳng đang ngày càng leo thang.

Hai bên vẫn nã súng và đạn pháo vào nhau, khiến cho thương vong ngày càng tăng.

  • Lê Thu (theo RT/CNA)