Hãy cẩn thận với những cái bẫy tại máy rút tiền tự động. Những thiết bị có hình giống cái vuốt cài trong khe nhả tiền của ATM là cái bẫy mới nhất có thể đánh cắp tiền của bạn.



Theo đó, một thiết bị vô cùng đơn giản, hình dáng như móng vuốt cài trong khe nhả tiền có thể giữ lại tiền của khách hàng cho tới khi bọn trộm tới rút ra.

Thiết bị siêu đơn giản dùng để đánh cắp tiền này đã được cài ở nhiều nơi khắp nước Anh với 2.479 vụ đã xảy ra trong nửa đầu của năm 2012. Số tiền bị mất trên toàn nước Anh do các loại bẫy gài ở ATM lên tới 29,3 triệu bảng, dù nó đã giảm kể từ khi các ngân hàng đưa thẻ chip và pin ra dùng vào năm 2004.

Các kiểu đánh cắp tiền từ ATM cũng xảy ra khắp châu Âu. Bọn trộm đã đánh cắp hơn một triệu euro từ các máy rút tiền ở Pháp trong năm nay bằng các thiết bị gài ở khe nhả tiền, các chuyên gia an ninh cho hay.

Một thiết bị dùng để giữ tiền lại mà bọn trộm gài tại máy ATM

Cảnh sát đã kêu gọi những người rút tiền đề cao cảnh giác song có nhiều thiết bị đặt bẫy rất khó phát hiện. Một số cái bẫy được thiết kế giống như một phần của máy rút tiền và một số cái khác - kiểu móng vuốt, được giấu hoàn toàn trong ATM.

Điều này có nghĩa là những người rút tiền không thể nhận biết được vấn đề xảy ra và nghĩ rằng máy rút tiền tự động có vấn đề và không báo cho cảnh sát về việc này.

Hầu hết các vụ phạm tội diễn ra ngoài giờ làm việc thông thường của ngân hàng.

Một cái nĩa vô cùng đơn giản được gài trong máy ATM để giữ cho nó mở ra sau khi khách hàng rút tiền đã bỏ đi. 

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)