Một người mẫu 23 tuổi sống tại Bắc Kinh (Trung Quốc) đã lĩnh 9 tháng tù giam sau khi giả danh là cảnh sát trên mạng.

TIN BÀI KHÁC:


Năm 2007, Wang Xiaomei tới Bắc Kinh bắt đầu sự nghiệp người mẫu sau một thời gian làm bồi bàn và PG. Một công ty quảng cáo đã thuê cô chụp một số bức ảnh trong đó cô mặc trang phục như một nhân viên cảnh sát.

Sau đó, Wang đã đăng tải các bức ảnh gợi cảm của mình lên mạng xã hội Weibo với tên sử dụng Xing'er Hui'an và bịa ra một câu chuyện li kỳ. Wang nói rằng cô cảm thấy áp lực khi là một nữ nhân viên cảnh sát vì thường phải đi ăn uống cùng với các lãnh đạo địa phương.

Bức ảnh Wang mặc một chiếc áo khoác cảnh sát ngồi trên giường và kéo tất đã nhanh chóng lan truyền với tốc độ trên mạng vào hồi đầu tháng 7 vừa qua và nhận được hơn 300 bình luận.

Cảnh sát tại Nam Kinh, thủ phủ của tỉnh Giang Tô, cho biết họ đã kiểm tra lại cơ sở dữ liệu của mình và không tìm thấy bất cứ thông tin về nữ cảnh sát nào như vậy. Nhà điều hành Weibo cũng xác nhận tài khoản sử dụng của Wang là giả mạo.

Trước tòa, Wang đã thú nhận đã mạo danh và đăng tải những bức ảnh gây bất lợi cho cảnh sát. Hình phạt dành cho cô là 9 tháng tù giam và hoãn thi hành án 1 năm, tờ Tin tức Bắc Kinh cho hay.

Sầm Hoa (Theo Shanghai Daily/Shanghaiist)