Những giọt nước mắt, vẻ mặt đăm chiêu hay ngôi nhà tan hoang sau bão...chính là những hình ảnh về các thảm họa đã xảy ra trong năm 2012 .

TIN BÀI KHÁC:


Dưới đây là một số bức ảnh về các thảm họa từng được đăng tải trên Reuters trong một năm qua:

Ayesha Ishaque, em gái của Mohammad Saud Ishaque, người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay Boeing 737, khóc lóc bên chiếc quan tài đặt thi thể ông tại bệnh viện Viện khoa học y học Pakistan (PIMS) ở Islamabad ngày 21/4/2012. Chiếc máy bay dân dụng loại lớn của Pakistan với 127 người đã gặp nạn vì thời tiết xấu khi hạ cánh xuống Islamabad. Không một ai trên máy bay sống sót.


Một ngôi nhà nằm bên bờ biền ở Bellport, New York (Mỹ) bì nhấn chìm trong nước sau siêu bão Sandy hôm 30/10/2012. Hàng triệu người dọc bờ đông nước Mỹ đã thức dậy và chứng kiến cảnh tượng tan hoang do bão Sandy gây ra. Hầu hết các khu vực bị ảnh hưởng đều rơi vào tình trạng mất điện, hệ thống tàu điện ngầm ngừng hoạt động và các tuyến đường bị phong tỏa.


Một ngôi nhà tại Bãi biển Union, bang New Jersey (Mỹ) bị siêu bão Sandy tàn phá. Ít nhất 121 người đã thiệt mạng trong cơn bão được coi là một trong những thảm họa tự nhiên hủy diệt nhất tấn công vào đông bắc nước Mỹ và gây thiệt hại khoảng 50 tỷ usd cho nền kinh tế nước này.


Những đứa trẻ khiêng quan tài của Dilver Dinervi Vasquez Gomez ra nghĩa địa sau khi mười thành viên trong gia đình Vasquez Gomez thiệt mạng trong trận động đất tấn công vào San Cristobal Cucho, cách Guatemala City khoảng 250km hôm 7/11. Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể của các nạn nhân dưới đống đổ nát sau trận động đất được cho là có cường độ mạnh nhất tấn công vào Guatemala trong nhiều thập kỷ qua.


Những người dân ở ngoại ô Denver tới tham dự lễ cầu nguyện cho các nạn nhân trong buổi công chiếu phần mới của bộ phim Người Dơi. Một tay súng đã bất ngờ xả súng về phía những khán giả tại Aurora, Colorado (Mỹ) hôm 22/7/2012 khiến 12 người đã thiệt mạng và 58 người bị thương.


Hình ảnh du thuyền Costa Concordia gặp nạn ngoài khơi bờ biển Giglio (Italy) và khiến 7 người thiệt mạng cũng ít nhất 32 người mất tích vào hôm 13/1/2012 được chụp từ trên cao.


Cậu bé Zhou Zhanchang (12 tuổi), một nạn nhân sống sót sau trận động đất tấn công Di Lương, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), đang được điều trị tại một túp lều bên ngoài bệnh viện. Hai trận động đất tấn công vào huyện Di Lương và các khu vực lân cận ở Vân Nam và Quý Châu hôm 7/9/2012 đã cướp đi sinh mạng của 81 người và khiến hơn 1.000 người bị thương.

Khoảng 100 ngôi nhà đã bị phá hủy hoàn toàn sau vụ hoản hoạn ở Colorado Springs, bang Colorado hôm 28/6/2012. Rất may, nhiệt độ xuống thấp và gió nhẹ đã giúp các nhân viên cứu hỏa kiểm soát được ngọn lửa nhanh chóng hơn.

Sầm Hoa (Theo China Daily)