Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã có tên trong danh sách Những nhân vật quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn sau gần một năm cầm quyền.

TIN BÀI KHÁC:

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

Đại tướng Kim Jong-un được xếp ở vị trí 44 trong danh sách Những nhân vật quyền lực nhất thế giới năm 2012 của Forbes sau khi tiếp quản quyền lực từ người cha quá cố, chủ tịch Kim Jong-il vào ngày 24/12/2011.

Kể từ khi Kim Jong-un lên nắm quyền lãnh đạo, đất nước Triều Tiên như được khoác lên mình một bộ cánh mới trẻ trung hơn, đa sắc hơn.

Người dân Triều Tiên đã có cơ hội tiếp cận với nền văn hóa phương Tây như được xem biểu diễn chuột Mickey, ăn pizza, dùng di động, phụ nữ được mặc quần tây, đi giầy cao gót.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo trẻ còn cho phép và khuyến khích người dân tham gia các hoạt động vui chơi giải trí và đặc biệt quan tâm đến đời sống của giới trẻ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama lại một lần dẫn đầu danh sách, theo sau là Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà sáng lập Microsofr Bill Gates. Xếp ở vị trí thứ năm là Giáo hoàng Benedict XVI, người lãnh đạo 1,2 tỷ tín đồ Thiên chúa giáo trên thế giới.

71 nhân vật có tên trong danh sách năm nay của Forbes đại diện cho khoảng 7,1 tỷ dân trên toàn thế giới. Trung bình cứ 100 triệu người thì có một người quyền lực.

Danh sách trên được Forbes lựa chọn dựa trên các tiêu chí: quyền lực đối với người dân, nguồn tài chính, quyền lực trong các lĩnh vực khác của cuộc sống và quyền lực đó có đang được tích cực sử dụng hay không.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã tụt từ vị trí thứ 9 trong năm ngoái xuống vị trí thứ 25 trong năm nay.

14 cái tên mới trong danh sách Những nhân vật quyền lực nhất thế giới năm 2012 của Forbes bao gồm Tổng thống Pháp François Hollande (thứ 14), Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành công ty Space X Elon Musk (thứ 66).

Sầm Hoa (Theo Telegraph)