SỰ KIỆN

Vụ điểm thi cao bất thường ở Hà Giang 2018

Vụ điểm thi THPT quốc gia cao bất thường ở Hà Giang 2018 gây tranh cãi. Báo Vietnamnet cập nhật các thông tin mới nhất từ Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang giải quyết triệt để những bất cập trong thi cử.

Giám đốc Sở Giáo dục Sơn La lên tiếng về hiện tượng điểm thi cao bất thường

Ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc sở GD ĐT tỉnh Sơn La khẳng định: Toàn bộ quy trình tổ chức kì thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh được thực hiện rất nghiêm ngặt, không hề có bất kì tiêu cực nào.

Điểm thi Hòa Bình có sự khác biệt với cả nước

Theo phân tích GS Nguyễn Văn Tuấn, Viện Garvan (Australia) cũng có sự khác biệt trong điểm thi của thí sinh Hòa Bình so với cả nước.

Bí thư Triệu Tài Vinh: "Con gái tôi luôn ở trong top 10 của trường"

Trao đổi với VietNamNet sáng 19/7, ông Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang xác nhận con gái của ông có trong danh sách nâng điểm. Ông khẳng định mình không biết và không chỉ đạo việc này.

Hai thanh tra chấm thi tại Hà Giang vắng mặt không phép trong buổi quét bài thi

2 thanh tra do Bộ GD-ĐT điều động cho hội đồng thi THPT quốc gia tại Hà Giang đã tự ý vắng mặt đúng thời điểm tiến hành quét bài thi trắc nghiệm.

Thí sinh con em lãnh đạo Hà Giang bị tụt điểm sau chấm thẩm định

Con gái Bí thư Triệu Tài Vinh và con cháu một số lãnh đạo khác có tên trong danh sách bảng điểm gian lận, với mức được nâng từ 1 đến vài điểm.

Số lượng điểm 9 môn Toán, Lý ở Sơn La nhiều bất thường

Số lượng điểm 9 môn Toán, Lý ở Sơn La nhiều bất thường nếu so sánh tương quan giữa số lượng thí sinh của địa phương này với cả nước và một số địa phương khác. 

Đề nghị điều tra vụ gian lận thi cử ở Hà Giang

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang giao cơ quan công an điều tra những sai phạm liên quan điểm thi THPT vừa được công bố.

Ông Vũ Trọng Lương là ai?

Sinh năm 1978, ông Vũ Trọng Lương, người trực tiếp can thiệp làm thay đổi điểm thi của 114 thí sinh là một cán bộ có chuyên môn tốt tại Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang.

Thí sinh Hà Giang có điểm cao thành trượt tốt nghiệp sau rà soát bất thường

Hàng trăm bài thi ở Hà Giang thuộc nhóm có điểm thi cao của cả nước đều bị giảm điểm sau khi Bộ GD-ĐT tiến hành chấm thẩm định. Đặc biệt có thí sinh trượt cả tốt nghiệp vì bị điểm liệt sau chấm thẩm định.

Cứ 50 thí sinh thì 1 em được nâng điểm: Gian lận thi cử chưa từng có

Với gần 5.500 thí sinh dự thi THPT quốc gia 2018 và 114 em được nâng "khống" ít nhất là 1 điểm, gian lận thi cử ở Hà Giang có thể nói là chưa từng xảy ra trong lịch sử giáo dục.

"Phù phép" điểm thi ở Hà Giang: Còn những cơ hội nào bị tước đoạt?

114 thí sinh, chủ nhân của 330 bài thi được sửa nâng điểm ở Hà Giang, nếu không bị phát hiện ra, thì có thể sẽ chễm chệ ngồi trong giảng đường của những trường đại học danh tiếng ở Việt Nam.

Hơn 330 bài thi THPT quốc gia bị nâng "khống" từ 1 đến 8,75 điểm

Cá biệt có những thí sinh có tổng điểm được làm tăng lên đến 26,8 điểm, thậm chí 29,95 điểm so với điểm chấm thẩm định.

Công bố sai phạm thi THPT quốc gia 2018 ở Hà Giang

Phó Phòng Khảo thí của Sở GD-ĐT Hà Giang đã sửa hơn 330 bài thi của 114 thí sinh. Mỗi bài thi được sửa trong 6 giây, hưởng "khống" mỗi bài  từ 1 đến 8,75 điểm.

Phù phép nâng "khống" điểm thi: "Cả xã hội đang chờ sự quyết liệt của Bộ Giáo dục"

Những kẻ "phù phép" điểm thi ở Hà Giang phải được xử lý nghiêm minh, lãnh đạo trực tiếp phải liên đới chịu trách nhiệm, phụ huynh dùng tiền bạc, quyền lực để mua điểm cho con cũng phải xử lý trước pháp luật.

Bộ Công an phối hợp xác minh vụ điểm thi bất thường ở Hà Giang

Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp (CA tỉnh Hà Giang) cho hay, một số đơn vị thuộc Bộ Công an cùng tham gia với đoàn công tác của Bộ Giáo dục về vụ tiêu cực trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang.

Liệu còn những "Hà Giang chưa bị lộ"?

Dư luận đặt câu hỏi: Liệu còn có những Hà Giang khác trong kỳ thi này? Và 1, 2 cá nhân đơn lẻ có thể làm được việc này hay không?

Mệnh lệnh nào buộc phải truy tìm gian lận thi THPT quốc gia ở Hà Giang?

Trong khi robot Sophia đang diễn thuyết cảnh báo nguy cơ tụt hậu “cách mạng 4.0” thì những người “tay ngang” hoặc thành thạo Excel đang dò dẫm theo những dấu vết nhỏ để lần tìm tiếp nghi vấn gian lận thi cử ở Hà Giang.

Bộ Giáo dục xác nhận có sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia tại Hà Giang

Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) Mai Văn Trinh xác nhận có sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Hà Giang.

Kiểm tra bất thường điểm thi Hà Giang: “Chúng tôi đang làm việc rất nỗ lực”

Liên quan đến quá trình kiểm tra bất thường về điểm thi THPT quốc gia năm 2018 tại Hà Giang, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết hiện vẫn đang trong quá trình xử lý, xem xét hoàn thiện các khâu.

Những kết quả bất thường trong bài thi THPT quốc gia 2018 của Hà Giang

Ở khối D7 (Toán, Hoá, Anh), cả nước có 5 thí sinh có mức tổng điểm từ 28 trở lên, thì Hà Giang đã chiếm tới 4.

 

Bí thư tỉnh Hà Giang: Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia chắc sẽ rút kinh nghiệm

Sáng 16/7, trao đổi với VietNamNet, Bí thư tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cho biết, Tỉnh ủy đã chỉ đạo các bên liên quan vào cuộc trước thông tin nghi vấn điểm thi bất thường trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này.