Tình yêu với thể thao khiến cô gái chiến thắng căn bệnh hiếm gặp khi còn rất trẻ (một trong 1 triệu người) - ung thư buồng trứng.


{keywords}
Olivia Key bằng tình yêu thể thao đã chiến thắng ung thư

Vào đầu năm học cuối cùng, Olivia Key, 17 tuổi, đến gặp bác sĩ khi phát hiện ra chỗ sưng trên bụng. Tháng 11 năm ngoái, các cuộc kiểm tra xét nghiệm cho thấy, Key có một khối u khá to.
Các bác sĩ cũng phát hiện ra cô bị ung thư buồng trứng trái. Còn rất trẻ, Key được nói về trường hợp mắc bệnh hiếm gặp này là 1/1 triệu người.

Cô sinh viên vội vã trải qua các đợt phẫu thuật tại bệnh viện St James (Anh). Bác sĩ đã cắt bỏ toàn bộ khối u nang, buồng trứng trái và ống dẫn trứng.

"Tôi không bao giờ nghĩ điều này sẽ xảy ra với tôi", cô gái trẻ cho biết. "Tôi mất quá nhiều thời gian chìm vào sự đau đớn, buồn khổ. Khi 17 tuổi, bạn có từng nghĩ sẽ mắc bệnh ung thư buồng trứng, rất hiếm, và đó là cú sốc với tất cả mọi người".

Là một cầu thủ bóng đá và chơi giỏi khúc côn cầu, Key bắt đầu luyện tập và trở lại sân tập cùng với đội tuyển bóng đá nữ chưa đầy hai tháng sau phẫu thuật.

Các huấn luyện viên thậm chí bất ngờ khi cô tham dự một hội nghị các nhà lãnh đạo thể thao tại Đại học Hull chỉ bốn ngày từ bệnh viện trở về nhà. Thậm chí, Key còn đưa ra sáng kiến mới khuyến khích thanh thiếu niên tham gia các hoạt động rèn luyện thể chất. Cô lấy chính bản thân là tấm gương cho sự phục hồi vì niềm đam mê thể thao.

"Tôi thực sự muốn trở lại chơi bóng đá và khúc côn cầu càng sớm càng tốt sau phẫu thuật, cần có gì đó để tập trung và mục tiêu thực sự hữu ích. Tôi biết đã rất may mắn vì phục hồi nhanh và cực kỳ cảm ơn các bác sĩ, tôi cũng biết ơn sự ủng hộ của gia đình và bạn bè", cô nói.

Mẹ của cô, bà Mandy Key, 46 tuổi kể rằng, bà đã suy sụp khi biết con bị bệnh. "Thật khủng khiếp khi chúng tôi phát hiện Olivia bị ung thư. Các bác sĩ ở Hull nói, trong thành phố này, họ chưa từng thấy ai ở tuổi con bị ung thư buồng trứng".

Cuộc phẫu thuật thành công, và buồng trứng phải của Key vẫn bình thường. Nghĩa là cô hoàn toàn có một gia đình đầy đủ. Bà Key cho biết, bà tự hào vì con gái đã đối mặt với sự sinh tử bằng lòng dũng cảm.

"12 tháng trước, chúng tôi phấp phỏng nghĩ tới điều xấu, nhưng nó không xảy ra", bà nói. "Con đã có sự điều trị rất tích cực và con biết con sẽ vượt qua nó. Con quyết tâm vì những gì phải làm".

Thái An (Theo hulldailymail)