- GS.TS Joel Leroy, người nâng tầm phẫu thuật nội soi trở thành ‘nghệ thuật biểu diễn’ y khoa sẽ cùng các đồng nghiệp có chuyến công tác đặc biệt tại Bệnh viện Saint Paul (Hà Nội) kể từ ngày 15 - 20/1 tới.

Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện mà Sở Y tế Hà Nội lựa chọn nhằm tạo nên những bước đột phá thúc đẩy y tế Thủ đô phát triển.

Trong chuyến công tác, GS.TS Leroy sẽ đến làm việc với UBND Thành phố Hà Nội, thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân và thuyết giảng những kĩ năng mổ nội soi đỉnh cao tại Bệnh viện Saint Paul.

{keywords}
GS.TS Joel Leroy

Cùng tham gia đoàn công tác còn có các chuyên gia phẫu thuật và nội soi hàng đầu thế giới là GS.TS Sarrot Christian (Tổng Giám đốc Viện Montsouris, Paris), GS.TS Delvaux Michel (Bệnh viện Đại học Civil Strasbourg), GS.TS Bretagnol Frederic (Bệnh viện Đại học Louis Mourier, Paris).

“Sẽ có một số bệnh nhân bị bệnh lí đường tiêu hóa (dạ dày, ruột non, đại tràng, gan mật, tụy…) được các giáo sư trực tiếp mổ. Ngoài những buổi hội thảo chuyên môn, trong ca mổ bệnh viện lắp đặt đường truyền hình ảnh trực tiếp đến các hội trường để các bác sĩ trong viện và những cơ sở y tế khác học hỏi kinh nghiệm” - Thạc sĩ Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện Saint Paul cho biết.

Được biết GS.TS Leroy là người nổi tiếng thế giới với những công trình sáng tạo về mổ nội soi. GS cũng là người đầu tiên thực hiện phẫu thuật đại trực tràng không để lại vết sẹo trên thành bụng và là chuyên gia phẫu thuật nội soi hàng đầu thế giới. GS đã được Hiệp hội Phẫu thuật xâm lấn tối thiểu Hoa Kỳ trao tặng giải thưởng danh giá “Người mở đường” cho lĩnh vực này.

Hiện GS.TS Joel Leroy đang giảng dạy tại Bệnh viện Đại học Civil Strasbourg. Ông cũng được mời làm giáo sư của nhiều trường đại học y khoa nổi tiếng trên thế giới.

Bệnh viện Saint Paul sẽ tổ chức khám sàng lọc. Thời gian đăng kí khám từ ngày 4 – 7/1/2016 (liên hệ 24/24 giờ theo số điện thoại 0912866831 – chị Mỹ).

Chi phí cho cuộc mổ vẫn tính bằng giá viện phí như các chuyên gia mổ của Việt Nam.

BS. Trần Văn Phúc