Một trường đại học ở Vermont (Mỹ) đã cấm bán nước tăng lực trong khuôn viên trường vì lo loại đồ uống này có thể dẫn tới “kiểu hành xử có vấn đề” như hoạt động tình dục nguy cơ cao hay nghiện rượu.

{keywords}

Đại học Middlebury ở Middlebury, Vermont cho biết, các loại đồ uống tăng lực cũng ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên và tạo ra sự căng thẳng.

Tờ báo của trường, Middlebury Campus, thông báo lệnh cấm có hiệu lực từ ngày hôm nay (7/3), áp dụng cho các loại đồ uống phổ biến như Red Bull, Rockstar và 5-Hour Energy.

Tuy nhiên, các sản phẩm này dù không được bán tại trường nhưng sinh viên vẫn có thể mua ở các cửa hàng bán lẻ khác. Hội đồng Cộng đồng nhà trường gồm các đại diện giáo viên, nhân viên, và sinh viên đã thông qua quyết định này.

Quyết định ra đời sau một cuộc họp Hội đồng cộng đồng hồi tháng 1 khi có nhiều ý kiến cho rằng, việc bán nước tăng lực trong khuôn viên trường không phục vụ cho mục tiêu “chế độ dinh dưỡng hôm nay và ngày mai cho các thệ hệ lành mạnh về thể chất, trí não” và rằng trường học phải có trách nhiệm về chọn lựa lành mạnh của sinh viên thông qua những gì trường cung cấp.

Trường cho rằng, đã có các nghiên cứu về việc đồ uống tăng lực liên quan tới nhiều nguy cơ sức khỏe kể cả bệnh tim, đau tim ở người trẻ, cũng như làm gia tăng hoạt động tình dục nguy cơ cao, tăng số lượng sinh viên sử dụng các loại đồ uống có cồn khác và say rượu.

Thái An (Theo Fox news)