Phụ nữ uống rượu hơn một ly đủ để giết chết các tế bào thần kinh ở khu vực chịu trách nhiệm bảo vệ não bộ khỏi các khối u, các bệnh thần kinh.
 
Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Y khoa Texas – chi nhánh Galveston (Mỹ) đã tập trung vào ảnh hưởng của rượu lên các tế bào gốc thần kinh (NSCs) nằm trong khu vực não thất của con người, chịu trách nhiệm duy trì và phục hồi não bộ.

Lạm dụng rượu ảnh hưởng nhiều đến não bộ - đó là một kiến thức khá phổ biến. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu phát hiện ra qua thí nghiệm trên chuột rằng: nếu cố "bình đẳng", giống cái sẽ bị tổn thương não nghiêm trọng hơn nam giới rất nhiều.

Riêng chuyện uống rượu, phụ nữ không nên cố "bình đằng" với nam giới. Ảnh: DAILY MAIL

Vì vậy, chỉ cần uống rượu hơn 1 ly mỗi ngày, phụ nữ đã có thể bị tổn thương nghiêm trọng ở vùng não thất, dẫn tới giảm khả năng duy trì nhiều hoạt động thần kinh. Năng lực phòng vệ của não thất trước các khối u não, các bệnh thoái hóa thần kinh cũng giảm sút mạnh. Trong khi đó, nam giới dùng hơn 2 ly rượu mỗi ngày mới bị ảnh hưởng.

Theo báo cáo khác từ Viện Y tế Quốc gia Mỹ, 2 căn bệnh về não – thần kinh phổ biến nhất có thể gây ra bởi rượu là bệnh não Wernicke và bệnh tâm thần Korsakoff. Bệnh Wernicke gây rối loạn tâm thần, tê liệt các dây thần kinh cử động mắt, giảm khả năng phối hợp các cơ. Còn bệnh Korsakoff là một hội chứng mãn tính gây ra những vấn đề về tiếp thu và trí nhớ.

Nghiên cứu trên vẫn chưa giải mã tận gốc được giới tính ảnh hưởng như thế nào đến tác động của rượu lên não, vẫn cần được tiếp tục đào sâu hơn. Tuy nhiên, những phát hiện này cũng cung cấp cơ sở khoa học cho các bác sĩ trong việc nghiên cứu cách can thiệp tổn thương não do lạm dụng rượu.

Trên hết, các nhà khoa học khuyên rằng chị em nên nhìn vào kết quả này và cẩn trọng hơn trong việc sử dụng thức uống có cồn. Ngày nay, việc phụ nữ uống rượu không còn là hình ảnh xa lạ và không bị lên án như trong xã hội bất bình đẳng ngày xưa. Nhưng vì sức khỏe của mình, đừng cố uống cho bằng nam giới!

Đang uống rượu, 7 người gục tại bàn

Đang uống rượu, 7 người gục tại bàn

7 người trong một gia đình đã phải nhập viện cấp cứu vì bị ngộ độc trong bữa cơm tối có dùng rượu .

Bí kíp người Nhật thoát viêm đại tràng khi uống rượu bia

Bí kíp người Nhật thoát viêm đại tràng khi uống rượu bia

Rượu bia là thủ phạm gây nên nhiều tổn thương nghiêm trọng trên thành đại tràng dẫn đến các ổ viêm loét. Với người Nhật, bên cạnh dùng kháng sinh, cách hiệu quả thoát viêm đại tràng là tăng cường bổ sung lợi khuẩn từ các loại men vi sinh.

Cách người Nhật uống rượu bia không lo rối loạn tiêu hóa

Cách người Nhật uống rượu bia không lo rối loạn tiêu hóa

Bổ sung lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido) là cách đơn giản giúp người Nhật uống rượu bia không lo rối loạn tiêu hóa. Do lợi khuẩn Bifido là lợi khuẩn chủ yếu, chiếm đến 99% tổng số lượng lợi khuẩn đường ruột.

Ngỡ ngàng với công dụng giảm cân của rượu vang

Ngỡ ngàng với công dụng giảm cân của rượu vang

Rượu vang không chỉ là đồ uống thông dụng được sử dụng trong các bữa tiệc, mà còn được sử dụng trong nấu nướng. Hơn thế, rượu vang còn có tác dụng giảm cân.

Cho chồng ăn gì nếu anh ấy nghiện rượu?

Cho chồng ăn gì nếu anh ấy nghiện rượu?

Có nhiều loại thực phẩm thay thế sức cuốn hút của rượu, giúp người nghiện rượu dần từ bỏ đồ uống này. 

Chàng rể Bỉ nguy cơ mù vì rượu giả

Chàng rể Bỉ nguy cơ mù vì rượu giả

Sau khi mua rượu trắng về nhà uống, chàng rể 33 tuổi người Bỉ có biểu hiện mờ mắt, đau bụng. Sau gần 2 tuần điều trị, anh vẫn chưa thể nhìn thấy gì.

Theo NLĐ