Loãng xương là do giảm mật độ xương và mô hoặc do mất xương. Xương có xu hướng trở nên xốp hơn theo tuổi, nhưng một số người có nguy cơ bị xốp xương sớm và điều này dẫn tới loãng xương.

Cách tốt nhất để phòng ngừa loãng xương là duy trì chế độ ăn lành mạnh. Canxi là một thành phần thiết yếu để đảm bảo sức khỏe của xương. Những thực phẩm giàu canxi dưới đây sẽ giúp bạn phòng bệnh loãng xương:

1. Cá

Cá là nguồn giàu canxi, đây là một trong những thực phẩm tốt nhất có thể giúp phòng ngừa loãng xương. Hãy bổ sung các loại cá như cá mòi và cá hồi đóng hộp vào chế độ ăn hàng ngày.

2. Sữa chua

Sữa chua là nguồn giàu protein động vật và các chất dinh dưỡng khác như canxi, mangan và vitamin. Loãng xương thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt là trong thời kỳ mãn kinh và ăn sữa chua hàng ngày sẽ giúp bổ sung canxi và vitamin cho cơ thể.

{keywords}
 

3. Sữa

Uống sữa thường xuyên được cho là làm giảm các triệu chứng loãng xương. Sữa và các sản phẩm sữa có chứa canxi, carbohydrat lành mạnh, chất béo, mangan, phốt-pho, kali, natri và kẽm. Vitamin D có trong sữa giúp xương hấp thu nhiều canxi hơn và cũng tăng cường hệ miễn dịch.

4. Trứng

Trứng rất giàu canxi, các loại vitamin, folat, phospho và selen. Trứng là một nguồn protein tự nhiên và chúng giúp bảo vệ xương.

5. Cải bắp

Cải bắp có thể được coi là một trong những thực phẩm phòng loãng xương tốt nhất. Cải bắp đảm bảo cho xương chắc, khỏe vì nó chứa chất xơ, vitamin, sắt, canxi, phốt-pho và kali, giúp phát triển cấu trúc xương.

6. Chuối

Chuối giúp cơ thể hấp thu canxi và các chất dinh dưỡng đảm bảo cho xương chắc khỏe. Chúng chứa nhiều vitamin, dầu tự nhiên, kẽm, natri và sắt.

7. Đậu

Đậu là thực phẩm chống loãng xương tuyệt vời vì chúng giàu canxi, các chất chống oxy hóa, chất xơ duy trì mật độ xương.

8. Hạnh nhân

Hạnh nhân là chứa nhiều vitamin E, đồng, mangan, riboflavin. Chúng giúp tăng cường sức khỏe xương và cũng làm tăng mật độ xương, do vậy giúp phòng ngừa loãng xương và các bệnh liên quan tới xương.

 

Bệnh còi xương ở trẻ em

Bệnh còi xương ở trẻ em

Bệnh thường gặp ở trẻ dưới 3 tuổi, nguyên nhân chủ yếu là do thiếu ánh sáng mặt trời, do kiêng khem quá mức.

Biểu hiện của ung thư xương

Biểu hiện của ung thư xương

Ung thư xương là ung thư liên kết (sacôm) xuất phát từ tế bào tạo xương, tạo sụn, tế bào mô liên kết của xương.

Ám ảnh cao tuổi: Đau xương nhức khớp

Ám ảnh cao tuổi: Đau xương nhức khớp

Đau nhức xương khớp là bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe khiến đa số người cao tuổi thấy phiền não, nhất là khi thời tiết thay đổi.

Theo Sức khỏe & Đời sống