Tỉ lệ nhiễm bệnh lây qua đường tình dục đang ở mức cao nhất mọi thời đại khi theo thống kê chỉ có 1/3 nam giới luôn sử dụng bao cao su khi quan hệ.

Theo bản báo cáo, CDC đã thu thập dữ liệu thông qua các cuộc phỏng vấn trực tiếp từ hơn 9.321 người đàn ông trong độ tuổi từ 15 đến 44 trong 4 năm (từ tháng 9/2011 đến tháng 9/2015). Họ phát hiện ra rằng chỉ có khoảng 1/3 nam giới đã sử dụng bao cao su trong lần quan hệ cuối cùng gần nhất của họ.

Thực tế, số lượng sử dụng bao cao su có sự gia tăng từ năm 2002, nhưng vẫn chỉ có 30% nam giới đang sử dụng.

{keywords}

Dấu hiệu đáng mừng là ngày càng nhiều nam giới sử dụng bao cao su để bảo vệ, nhưng 33% là con số vẫn còn thấp - quá thấp. Thật không may, nó không phải là thông tin gây sốc, vì một cuộc khảo sát (không chính thức) gần đây cho thấy 65% người Mỹ đã có quan hệ tình dục không được bảo vệ.

Tỷ lệ nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục đã đạt đến mức cao nhất mọi thời đại, việc sử dụng bao cao su chính xác là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ bạn (và bạn tình) khỏi sự lây truyền các bệnh tình dục như bệnh lậu và chlamydia, những bệnh này không có triệu chứng nào đáng chú ý khi bị nhiễm.

Thêm vào đó, sử dụng bao cao su đúng cách có thể giúp ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn. Theo báo cáo của CDC, chỉ có 19% đàn ông cho biết họ sử dụng bao cao su mỗi khi họ quan hệ tình dục trong năm qua, trong khi gần 50% cho biết không bao giờ sử dụng trong thời gian quan hệ tình dục năm vừa rồi.

Để công bằng, dữ liệu này chỉ tập trung vào việc sử dụng bao cao su tổng thể và không tính đến những người có quan hệ một vợ một chồng, những người sử dụng các hình thức tránh thai khác hoặc thực sự cố gắng có con.

Với nam giới trong độ tuổi từ 15 – 19 thì tỷ lệ dùng bao cao su có tăng hơn với 53%. Con số này giảm xuống khoảng 10% đối với nam giới từ 35 đến 44 tuổi.

Nếu bạn không bao giờ đeo bao cao su, không cố gắng có con và chưa được kiểm tra bệnh lây qua đường tình dục thì hãy nhớ rằng bạn đang đặt sức khoẻ của bạn tình (và sức khoẻ của bạn) vào nguy cơ cao lây nhiễm các bệnh tình dục.

Theo Debby Herbenick, Ph.D., nhà nghiên cứu tình dục của Viện Kinsey thuộc Đại học Indiana, nếu hiện tại bạn đang không có một bạn tình cố định hoặc có nhiều bạn tình thì bạn nên sử dụng bao cao su cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái và chỉ chung thủy với một người.

Một khi bạn đã kết hôn và cả hai đã được kiểm tra bệnh lây qua đường tình dục, hãy nói chuyện với bạn đời về khả năng tìm kiếm các hình thức kiểm soát sinh đẻ khác.

Sai lầm của nam giới tự chữa chứng 'chưa đi chợ đã hết tiền'

Sai lầm của nam giới tự chữa chứng 'chưa đi chợ đã hết tiền'

Những biện pháp như uống rượu hay “tự xử” đều là hạ sách trong việc khắc phục xuất tinh sớm.

Tuổi teen và các quan niệm sai lầm về tình dục

Tuổi teen và các quan niệm sai lầm về tình dục

Nhận thức về tình dục, về vấn đề mang thai ở tuổi mới lớn luôn là điều không dễ.

Ăn quả này giúp quý ông nhanh chóng trở lại 'sàn đấu'

Ăn quả này giúp quý ông nhanh chóng trở lại 'sàn đấu'

Chuối chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Bác sĩ nam khoa kể chuyện ‘yêu’ của quý ông U80

Bác sĩ nam khoa kể chuyện ‘yêu’ của quý ông U80

Quý ông 78 chưa kịp vui vì có bạn gái trẻ đã vội buồn vì “bộ máy” vận hành trục trặc, đành cầu cứu bác sĩ nam khoa trợ giúp.

Quý ông rắc rối chuyện hàng 'khủng', hàng 'hẻo'

Quý ông rắc rối chuyện hàng 'khủng', hàng 'hẻo'

Dù kích thước “cậu nhỏ” bé hay lớn hơn bình thường đều có thể khiến cánh mày râu cảm thấy dường như nó đang trục trặc.

Theo Sức khỏe & Đời sống