Trong dược học cổ truyền, có rất nhiều loại rượu thuốc có công dụng bổ dương cường tinh, giúp cho các đấng "mày râu" tăng cường khả năng trước khi "động phòng" là hết sức phong phú và độc đáo.

Nhung hươu tửu

Thành phần: nhung hươu 30g, kỷ tử 30g, rượu trắng 1.000ml. Cách chế: nhung hươu thái vụn đem ngâm với rượu trong bình kín, sau chừng 7 - 10 ngày là có thể dùng được. Công dụng: tráng dương tư âm, dùng cho những người mắc chứng bất lực, khó thụ thai do chất lượng và số lượng tinh trùng suy giảm, giảm sút ham muốn và khoái cảm tình dục. Cách dùng: uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần từ 10 - 20 ml, trước khi sinh hoạt uống 20 ml.

Theo quan niệm của y học cổ truyền, phần lớn các rối loạn sinh lý nêu trên đều thuộc thể loại dương hư biểu hiện bằng các triệu chứng như mệt mỏi, sắc mặt nhợt nhạt, dễ đổ mồ hôi, tay chân lạnh, sợ lạnh, tinh dịch lạnh lẽo, lưng đau gối mỏi, hay vã mồ hôi lạnh khi sinh hoạt tình dục...

Nhung hươu vị ngọt mặn, tính ấm nóng, có công năng đại bổ nguyên dương, sinh tinh cường cân nên có đủ khả năng giải quyết các chứng trạng này. Kỷ tử vị ngọt, tính mát, có công dụng dưỡng âm nhuận táo, bổ can ích thận, dùng phối hợp nhằm mục đích tăng cường công năng bổ dưỡng và điều hoà bớt tính nhiệt táo của nhung hươu, khiến cho loại rượu này vừa bổ dương lại vừa dưỡng âm, có thể sử dụng rộng rãi cho mọi đối tượng.

Tiên mao tửu

Thành phần: tiên mao 100g, rượu trắng 2.000 ml. Cách chế: tiên mao thái vụn, đựng vào túi vải rồi đem ngâm rượu, sau 10 ngày có thể dùng được. Nếu chế tiên mao theo cách cửu chưng cửu sái (chín lần đồ và phơi) thì tốt nhất. Công dụng: ôn bổ tỳ thận, cường gân cốt, trừ hàn thấp, dùng cho người bị liệt dương, tinh lạnh, tiểu đêm nhiều lần, lưng đau, gối mỏi, suy giảm khả năng tình dục. Cách dùng: uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần từ 10 - 20 ml, trước khi sinh hoạt uống 20 ml.

Đây là loại bổ dương dược tửu được ghi trong y thư cổ Bản thảo cương mục. Theo dược học cổ truyền, tiên mao vị cay hơi đắng, tính ấm, có công dụng ôn thận dương, cường gân cốt, chuyên dùng để trị chứng dương nuy tinh lãnh (liệt dương, tinh dịch lạnh lẽo).

Ví như, sách Bản thảo cương mục viết: "Tiên mao, tính nhiệt. Bổ tam tiêu, mệnh môn chi dược dã. Trị dương nhược tinh hàn" (tiên mao tính lạnh là thuốc bổ tam tiêu và mệnh môn, trị liệt dương tinh lạnh); sách Bản thảo cầu chân viết: "Tiên mao, cứ thư giai tải công chuyên bổ hỏa, trợ dương noãn tinh, phàm hạ nguyên hư lãnh, dương suy tinh lãnh phục chi hữu hiệu" (tiên mao theo sách vở thì chuyên dùng bổ hỏa, trợ dương, làm ấm tinh; phàm các chứng hư lạnh phần dưới, liệt dương tinh lạnh uống đều có hiệu quả). Bởi vậy, Tiên mao tửu là một loại rượu thuốc rất đơn giản nhưng hiệu quả trợ dương lại rất đáng kể.

{keywords}

Dâm dương hoắc nhục dung tửu

Thành phần: dâm dương hoắc 100g, nhục dung 50g, rượu trắng 1.000ml. Cách chế: hai thứ thái vụn rồi đem ngâm với rượu, sau chừng 7 - 10 ngày là có thể dùng được. Công dụng: bổ thận tráng dương, cường gân kiện cốt, khu phong trừ thấp, dùng cho người bị suy giảm khả năng tình dục, di tinh, liệt dương, muộn con, đau lưng, viêm khớp... Cách dùng: uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần từ 15 - 20ml, trước khi sinh hoạt uống 20ml.

Kinh nghiệm dùng rượu dâm dương hoắc hay còn gọi là rượu tiên linh tỳ để bổ dương cường tinh đã được lưu truyền từ lâu trong dân gian. Loại rượu này cũng đã được ghi trong y thư cổ Thọ thế bảo nguyên và Nhật hoa tử bản thảo. Theo dược học cổ truyền, cả hai vị dâm dương hoắc và nhục dung đều có tác dụng bổ thận tráng dương.

Kết quả nghiên cứu hiện đại cho thấy, ngoài công năng cải thiện hệ thống miễn dịch, có lợi cho tim mạch và chống lão hoá, cả hai vị này đều có khả năng thúc đẩy quá trình sinh trưởng phát dục và nâng cao năng lực hoạt động của tuyến sinh dục. Loại rượu này có mùi vị thơm ngon, màu sắc hấp dẫn, công hiệu rõ ràng nên được nhiều người ưa dùng.

Điều cần lưu ý các loại rượu này khi sử dụng phải tuân thủ triệt để nguyên tắc "tam nhân chế nghi" của y học cổ truyền, nghĩa là phải tùy lúc, tùy nơi và tùy người mà sử dụng để đạt được hiệu quả cao nhất và dự phòng được những tác dụng không mong muốn.

Bí quyết để chuyện yêu viên mãn

Bí quyết để chuyện yêu viên mãn

Đôi lúc những lần yêu không đem lại hạnh phúc mà ngược lại, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, nhàm chán. 

34% đàn ông vẫn mắc sai lầm lớn khi 'lâm trận'

34% đàn ông vẫn mắc sai lầm lớn khi 'lâm trận'

Tỉ lệ nhiễm bệnh lây qua đường tình dục đang ở mức cao nhất mọi thời đại khi theo thống kê chỉ có 1/3 nam giới luôn sử dụng bao cao su khi quan hệ.

Chưa đến chợ đã… hết tiền

Chưa đến chợ đã… hết tiền

Đó là câu nói dân gian muốn chỉ tình trạng xuất tinh sớm, một hiện tượng phổ biến nhất trong các rối loạn xuất tinh… gây tác động tiêu cực về tâm lý cho bản thân và bạn tình của họ.

Thắt ống dẫn tinh đã 3 tháng, vợ báo… có thai

Thắt ống dẫn tinh đã 3 tháng, vợ báo… có thai

Tôi triệt sản bằng cách thắt ống dẫn tinh đã 3 tháng trước, sau đó "kiêng" hẳn 1 tháng mới quan hệ vợ chồng trở lại. Thế nhưng vừa qua, vợ tôi cho biết đã có thai hơn 1 tháng.

Theo Sức khoẻ & Đời sống