- Mắc chứng sẹo co rút hiếm gặp khiến cột sống của Quỳnh Trang vẹo hơn 80 độ, không thể ngồi lâu. Gia đình từng đưa nữ sinh này đi khắp các bệnh viện, sang Singapore chữa trị nhưng không có kết quả.

Quỳnh Trang (20 tuổi, quê Tiền Giang), hiện là sinh viên năm 3 trường Đại học kinh tế TP.HCM, được người nhà đưa tới gặp PGS BS Võ Văn Thành - Chủ tịch Hội cột sống TP.HCM, cố vấn chuyên môn của Bệnh viện Trưng Vương trong tình trạng cột sống vẹo hơn 80 độ, không thể ngồi lâu.

Theo mẹ của Quỳnh Trang, sau khi sinh chừng 2 tháng, gia đình nhận thấy nữ sinh có một sẹo xấu phía sau thắt lưng. Nghi ngờ bị nhiễm trùng dây rốn, bố mẹ đã đưa Trang tới bệnh viện nhi đồng thăm khám, chữa trị nhưng sẹo xấu không hết.

{keywords}
Mẹ nữ sinh vui mừng khi con gái có thể đi lại được

Lúc 3 tuổi, sẹo xấu gây cho nữ sinh bị thiếu da. Sau đó, Quỳnh Trang lại được làm phẫu thuật kéo giãn da nhưng chỉ được một thời gian ngắn.

Lên lớp 2, Trang lại tới bệnh viện đặt túi giãn da. Tới khi dậy thì, tình trạng thiếu da ngày càng trầm trọng, nữ sinh thường xuyên bị đau lưng, nhức mỏi khi ngồi lâu.

Lo lắng cho con gái, bố mẹ Quỳnh Trang lại đưa nữ sinh này tới nhiều bệnh viện ở TP.HCM và Hà Nội chữa trị. Thế nhưng, nơi thì không dám chắc kết quả thành công, nơi thì từ chối nên bệnh tình của Trang ngày càng nặng dần.

Trang sau đó được đưa sang Singapore. Các bác sĩ ở đây chẩn đoán bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm 2 đốt sống, nên đề nghị điều trị bằng laser đốt 2 đốt sống, đồng thời kết hợp tập vật lý trị liệu và phẫu thuật nắn lại cột sống. Chi phí điều trị ước tính hết 100.000 USD.

Tuy nhiên, gia đình không đồng tình với kết quả chẩn đoán rằng Quỳnh Trang bị thoát vị đĩa đệm nên đưa về nước.

Theo PGS BS Võ Văn Thành, qua xem xét bệnh án, hình ảnh chụp chiếu, chẩn đoán bệnh nhân bị vẹo cột sống do sẹo co rút nặng hiếm gặp. Tới thời điểm hiện tại, Việt Nam chỉ mới ghi nhận 7 trường hợp mắc chứng bệnh này.

Nhận định ca phẫu thuật sẽ thành công, BS Thành cùng các đồng nghiệp đã tiến hành mổ nắn, hàn xương cột sống cho nữ sinh. Trải qua 2 lần phẫu thuật, tình trạng bệnh nữ sinh dần hồi phục. Quỳnh Trang có thể tự đi lại, sinh hoạt và cao thêm…4 cm.

BS Thành cho hay, ca mổ của nữ sinh được bảo hiểm y tế hỗ trợ 104 triệu đồng. Gia đình phải bỏ ra gần 200 triệu đồng để mua vật tư từ Mỹ phục vụ cho ca mổ.

* Tên nữ sinh được thay đổi.

Xử trí bất ngờ với 2 quả thận bị khối u chiếm gần hết

Xử trí bất ngờ với 2 quả thận bị khối u chiếm gần hết

Các bác sĩ nhanh chóng cắt khối u ra khỏi thận rồi rửa sạch thận đem ướp lạnh. Thận sau khi rửa sạch lại được đưa vào trong cơ thể người bệnh để ghép.

Bệnh nhân 16 tuổi mắc bệnh viêm động mạch Takayasu hiếm gặp

Bệnh nhân 16 tuổi mắc bệnh viêm động mạch Takayasu hiếm gặp

Một ca bệnh viêm động mạch Takayasu mạn tính hiếm gặp và rất nguy hiểm, vừa được các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn phát hiện và điều trị kịp thời nhờ các phương pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại kết hợp can thiệp mạch máu.

Bệnh hiếm, bé 1 tuổi khóc như mèo kêu

Bệnh hiếm, bé 1 tuổi khóc như mèo kêu

Bé trai 1 tuổi tại Nam Định chưa biết nói, mỗi khi khóc phát ra tiếng the thé như mèo kêu.

2 tháng hồi sinh của chàng trai thủng tạng, truyền 5 lít máu

2 tháng hồi sinh của chàng trai thủng tạng, truyền 5 lít máu

Chàng trai 23 tuổi nhập viện trong tình trạng thủng tạng, sốc nhiễm trùng, nguy cơ tử vong rất cao.

Tin mới sản phụ 45 tuổi có 13 con, vào Sài Gòn sinh thêm 2 bé

Tin mới sản phụ 45 tuổi có 13 con, vào Sài Gòn sinh thêm 2 bé

Khi vào Sài Gòn nghỉ mát, người phụ nữ 45 tuổi ở Nghệ An bất ngờ sinh hạ 2 bé gái tại bệnh viện Từ Dũ. Trước đó, sản phụ này đã có 13 người con.

Hà Nội: Nữ sinh viên 19 tuổi tử vong vì sốt xuất huyết

Hà Nội: Nữ sinh viên 19 tuổi tử vong vì sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong vì sốt xuất huyết trong năm nay, bệnh nhân là nữ sinh viên 19 tuổi.

Phẫu thuật cho người em cặp song sinh dính liền Việt - Đức

Phẫu thuật cho người em cặp song sinh dính liền Việt - Đức

Cuộc phẫu thuật nhằm khắc phục tình trạng hẹp niệu quản vốn đã gây tình trạng nhiễm trùng hệ niệu tái phát nhiều lần ở người bệnh.

Bé 10 tuổi hồi sinh sau 12 tiếng ghép gan từ mẹ

Bé 10 tuổi hồi sinh sau 12 tiếng ghép gan từ mẹ

Khi mới sinh ra, bé trai người Bạc Liêu được xác định bị teo đường mật và đã được phẫu thuật Kasai khi 2 tháng tuổi. Gần đây, sức khỏe bé giảm sút. Bác sĩ phát hiện gan của bé đã bị suy và xơ, cần phẫu thuật gấp.

Văn Đức