- Sau hơn 1 tháng điều trị, bé Tạ Công Minh hồi phục tốt, được xuất viện với cân nặng 3kg.

Con trai vợ chồng chết cháy ở xóm trọ ông Hiệp 'khùng' đang thở máy

Hai vợ chồng chết cháy trong nhà trọ của ông Hiệp 'khùng'

TS.BS Tạ Anh Tuấn, Trưởng khoa Điều trị tích cực, BV Nhi TƯ cho biết, khoa vừa bàn giao bé Tạ Công Minh (sinh ngày 1/7/2018, Thanh Sơn, Phú Thọ) cho người giám hộ là bà nội của bé dưới sự chứng kiến của UBND xã Thanh Sơn và UBND phường Ngọc Khánh, Phòng LĐ-TB&XH quận Ba Đình.

TS Tuấn cho biết, bé Minh đẻ non 28 tuần với cân nặng vẻn vẹn 1,1kg. Sau đẻ trẻ bị suy hô hấp, phải thở máy và thở hỗ trợ oxy gần 2 tháng tại BV Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Do tình trạng không thuyên giảm, từ 14/9, bệnh nhi được bố mẹ chuyển lên BV Nhi TƯ điều trị trong tình trạng suy hô hấp nặng, suy tuần hoàn, nhiễm trùng nặng.

{keywords}
Đại diện BV Nhi TƯ bàn giao lại bé cho gia đình 


Chiều 17/9, dãy nhà gần cổng BV Nhi TƯ xảy ra hoả hoạn. 4 ngày sau, người dân phát hiện 2 thi thể trong hiện trường vụ cháy chính là cha mẹ bé.

Bé Minh sau đó phải thở máy, hỗ trợ tuần hoàn bằng dịch truyền và thuốc vận mạch, sử dụng kháng sinh toàn thân phối hợp.

Sau hơn 1 tháng điều trị tích cực, sức khoẻ của bé ổn định, trẻ tỉnh táo, ăn tốt, tiếp xúc tốt tuy nhiên vẫn cần theo dõi thêm về bệnh võng mạc do đẻ non và thở oxy kéo dài. Bé xuất viện với cân nặng 3kg.

Hơn 2 tuần đầu tại BV Nhi, mọi chăm sóc, điều trị cho bệnh nhi đều do các bác sĩ, điều dưỡng khoa Điều trị tích cực trực tiếp thực hiện.

Từ đầu tháng 10, bệnh viện đã cho gia đình cháu bé vào chăm sóc cùng để các bác sĩ hướng dẫn gia đình cách chăm sóc cho trẻ sau khi ra viện. Mọi chi phí điều trị trong thời gian bé Minh nằm viện do BHYT chi trả theo quy định.

Đồng thời bệnh viện cũng trao lại gia đình số tiền gần 706 triệu đồng do các tổ chức, cá nhân ủng hộ bệnh nhi thông qua tài khoản của bệnh viện.

Thúy Hạnh

Bà bầu sắp đẻ bay lắc ma túy tập thể, phớt lờ nguy hiểm cho thai nhi

Bà bầu sắp đẻ bay lắc ma túy tập thể, phớt lờ nguy hiểm cho thai nhi

Người bình thường dùng thuốc lắc, ma túy thế hệ mới đã nguy hiểm, thai phụ bay lắc thâu đêm có thể mất mạng cả mẹ lẫn con.

Bé trai bị que xiên thịt đâm xuyên phổi và đốt sống 9 tháng không biết

Bé trai bị que xiên thịt đâm xuyên phổi và đốt sống 9 tháng không biết

9 tháng ròng gia đình đưa con trai đi điều trị viêm phổi, tuy nhiên kết quả chụp cắt lớp khiến cả bác sĩ cũng bất ngờ.

Cụ ông 70 tuổi nhập viện vì "yêu” liên tục

Cụ ông 70 tuổi nhập viện vì "yêu” liên tục

Sau một thời gian chiều vợ, ông N.V.Q. ở Hà Nội rơi vào tình trạng căng thẳng, bất an tột độ, luôn hoang mang, lo lắng và phải cầu cứu bác sĩ nam khoa.

Ngừng cạo lông trong 1 năm, hot girl khiến người hâm mộ phải bất ngờ

Ngừng cạo lông trong 1 năm, hot girl khiến người hâm mộ phải bất ngờ

Là hot girl xinh đẹp gợi cảm với vóc dáng chuẩn chỉnh tuy nhiên khi không cạo lông trong vòng 1 năm, cô gái này đã khiến người hâm mộ phải bất ngờ.

Chàng trai 29 tuổi lần đầu được đi máy bay khi đã chết

Chàng trai 29 tuổi lần đầu được đi máy bay khi đã chết

Khi nhìn thấy thùng đựng tim của anh Khiêm chuyển đi Huế, cháu ruột anh thốt lên: “Lần đầu tiên cậu được đi máy bay!”.