- Bộ Y tế yêu cầu tạm đình chỉ công việc chuyên môn của y sĩ Hoàng Thị Hiền và chỉ đạo hỗ trợ tối đa các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng nay, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, BV Da liễu TƯ đã có buổi làm việc với Sở Y tế Hưng Yên để làm rõ thông tin gần 50 trẻ tại huyện Khoái Châu mắc sùi mào gà.

Cục trưởng Lương Ngọc Khuê yêu cầu Sở khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trước mắt tạm đình chỉ công tác đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền, đang công tác tại trạm y tế Mỗ Sở, huyện Văn Giang - người trực tiếp nong, rửa bao quy đầu cho các bé, xử phạt hành chính nghiêm với bà Hiền theo quy định.

{keywords}
Bé trai mắc sùi mào gà ở huyện Khoái Châu đang điều trị tại BV Da liễu TƯ. Ảnh: N.Nga

Ông Khuê cũng giao Sở Y tế Hưng Yên phối hợp chặt với BV Da liễu TƯ tổ chức thăm khám, điều trị cho các trường hợp mắc bệnh.

Trường hợp vượt quá khả năng điều trị của địa phương, cần chuyển lên BV Da liễu TƯ để điều trị nhằm đảm bảo sức khỏe cho các cháu; đồng thời hỗ trợ tối đa đối với cháu có hoàn cảnh khó khăn.

BV Da liễu TƯ cho biết sẽ điều trị miễn phí cho các bệnh nhi bị sùi mào gà ở Khoái Châu.

Được biết, bà Hiền có chứng chỉ hành nghề, văn bằng chuyên môn: Y sĩ đa khoa, phạm vi hoạt động chuyên môn: Thực hiện chuyên môn kỹ thuật của điều dưỡng. Tuy nhiên bà Hiền đã tự ý mở phòng khám ngoài giờ tại nhà riêng.

Cơ sở khám chữa bệnh của bà Hiền không có biển hiệu, chỉ có 1 giường khám, 1 tủ thuốc, 1 bộ panh kéo, bông, cồn, 1 bộ huyết áp kế, 1 ống nghe tim phổi. Cơ sở chưa được cấp giấy phép hoạt động.

{keywords}
Y sĩ Hoàng Thị Hiền bất ngờ khi đoàn kiểm tra của Sở Y tế đến làm việc tại nhà riêng

Theo tường trình, bà Hiền cho biết chỉ nong và rửa vệ sinh bao quy đầu, sau đó cho các cháu dùng thuốc và hẹn bệnh nhân 2 ngày đến làm vệ sinh một lần, chứ không cắt, rạch bao quy đầu. Bà dùng găng tay thông thường.

Mỗi bệnh nhân bà Hiền thu từ 300-500 ngàn đồng. Cơ sở không ghi chép sổ sách theo dõi nên không nắm được cụ thể số lượng bệnh nhân.

Không chỉ qua đường tình dục, bệnh sùi mào gà rất dễ lây

Không chỉ qua đường tình dục, bệnh sùi mào gà rất dễ lây

Không chỉ lây qua đường tình dục, bệnh sùi mào gà còn dễ dàng lây qua nhiều con đường khác nếu không được vệ sinh sạch sẽ.

Trẻ bị sùi mào gà, kê thuốc giảm ho long đờm

Trẻ bị sùi mào gà, kê thuốc giảm ho long đờm

"Theo đơn thuốc bà Hiền kê có sự phối hợp bừa các loại từ thuốc giảm ho, long đờm... hoàn toàn không có tác đụng điều trị bệnh" - Trưởng phòng Y tế huyện Khoái Châu cho biết.

Chuyên gia nam học lý giải 8 thắc mắc về bao quy đầu

Chuyên gia nam học lý giải 8 thắc mắc về bao quy đầu

Chỉ có chưa tới 1% nam giới trên 16 tuổi thật sự bị hẹp bao quy đầu. Thế nhưng ngày nào cũng có người đến gặp bác sĩ để xin… cắt phần da này đi, đa số là vì ngộ nhận về da quy đầu.

Hàng chục trẻ mắc sùi mào gà: Phòng khám không phép

Hàng chục trẻ mắc sùi mào gà: Phòng khám không phép

Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên đã kiểm tra và phát hiện phòng khám cắt bao quy đầu cho hàng loạt trẻ không có giấy phép hoạt động, không biển hiệu.

Hưng Yên: Cho con đi cắt bao quy đầu, mắc bệnh sùi mào gà

Hưng Yên: Cho con đi cắt bao quy đầu, mắc bệnh sùi mào gà

Nhiều người lo lắng một phòng khám tư nhân tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đã cắt bao quy đầu dẫn đến hơn 80 cháu bị sùi mào gà.

T.Hạnh