- Trẻ không hiểu mẹ đang kiệt sức và có nhu cầu ngủ - con chỉ tràn ngập cảm xúc của nỗi đau tinh thần và khát khao mẹ. 

XEM CLIP:

 

Bố mẹ trẻ biết rằng con họ an toàn khi ở trong phòng nhưng các bé không bao giờ biết điều đó. Bản năng đang nói với trẻ rằng con đang ở một mình, và đó là mối nguy lớn với trẻ.

Khi một đứa trẻ khóc, cortisol (được coi là "hoóc môn stress") tràn ngập cơ thể để giúp trẻ đối phó với những căng thẳng chúng đang chịu. Cortisol dâng cao trong máu tạo ra một phản ứng chống đỡ của cơ thể kiến trẻ em chịu nhiều căng thẳng cả về thể chất lẫn tinh thần. 

Việc cortisol tăng cao thường xuyên liên tục sẽ gây hại cho con bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng trẻ em bị căng thẳng kéo dài sẽ trở thành những người hung bạo trong tương lai.

Thêm vào đó, cần phải lưu ý rằng sẽ là bình thường nếu con bị ngủ không sâu, chỉ ngủ trong một thời gian ngắn. Nếu đứa trẻ bị ngủ quá sâu, không tự đánh thức mình được có nguy cơ đột tử trong giấc ngủ (SIDS). 

Luyện ngủ cho con để con ngủ được thời gian dài là không tự nhiên. Sẽ là cách tốt hơn nhiều nếu bạn tìm cách ngủ bù (cùng ngủ với con, ngủ bù ban ngày, buổi tối) thay vì bạn cứ cố thay đổi hành vi tự nhiên, bình thường của em bé.

Nguy hiểm khôn lường bệnh lõm ngực bẩm sinh ở trẻ nhỏ

Nguy hiểm khôn lường bệnh lõm ngực bẩm sinh ở trẻ nhỏ

Khi trẻ bị lõm ngực, tim sẽ bị đẩy ra khỏi vị trí bình thường, làm thiếu hụt khối lượng máu tuần hoàn và ảnh hưởng tới nhịp tim.

7 kỹ năng sơ cứu trẻ nhỏ người lớn phải thuộc nằm lòng

7 kỹ năng sơ cứu trẻ nhỏ người lớn phải thuộc nằm lòng

Sơ cứu đúng cách là bước tối quan trọng giúp trẻ tránh được nguy hiểm đến tính mạng khi gặp phải tai nạn hay khi bị thương.

Nghe bác sĩ tư vấn cách kích tư duy trẻ nhỏ

Nghe bác sĩ tư vấn cách kích tư duy trẻ nhỏ

TS.BS Nguyễn Anh Tuấn, Bộ môn Nhi, Đại học Y Dược TP.HCM giải đáp thắc mắc của các mẹ về những biểu hiện của con và tư vấn phương pháp đánh giá, kích thích phát triển tư duy cho trẻ.

Để trẻ nhỏ không ‘‘dính’’ bệnh sởi

Để trẻ nhỏ không ‘‘dính’’ bệnh sởi

Tất cả trẻ em ở các nước đang phát triển được chẩn đoán bệnh sởi cần được bổ sung 2 liều vitamin A, cách nhau 24 giờ.

Theo Bright Side