Cho dù bạn là người thường xuyên uống rượu hay chỉ mới nhấp môi thức uống có cồn này, thì những lời khuyên về cách giúp bạn không say sưa trong các bữa tiệc tùng liên miên năm mới vẫn rất hữu ích.

Đối với hầu hết chúng ta, tiệc tùng không thể thiếu việc thưởng thức đồ uống có cồn. Không thể phủ nhận thực tế là việc uống rượu với bạn bè thật thú vị nhưng mặt khác say xỉn không bao giờ có kết thúc tốt đẹp.

{keywords}
 

Gạt sự xấu hổ vì 'mất hình ảnh' lúc say thì mức cồn quá lớn sẽ gây hại cho thận, gan và các bộ phận khác của cơ thể. Không chỉ thế, rượu cũng có thể làm hỏng da và tóc của bạn, gây ra các vấn đề như rụng tóc và xuất hiện nếp nhăn. Đây là một số lời khuyên giúp bạn uống một cách có trách nhiệm, giữ cho cơ thể khỏe mạnh và vui vẻ đón năm mới.

Uống nhiều nước trước, trong và sau bữa tiệc: Có bao giờ bạn tự hỏi đã uống bao nhiêu nước khi tiệc tùng. Điều này thực sự không quá khó khăn. Khi bạn uống nhiều và say xỉn, sẽ cảm thấy khát.

Thay vì tiếp tục thứ có cồn với hy vọng làm giảm cơn khát này, hãy dùng nhiều nước trước, trong và sau bữa tiệc. Nước giúp làm loãng tác dụng của rượu, và giữ cho bạn tràn đầy năng lượng có ích.

Đi tiểu thường xuyên: Khi bạn uống nhiều nước và rượu, bạn sẽ cần sử dụng nhà vệ sinh nhiều hơn. Đi tiểu nhiều sẽ giúp đào thải lượng rượu trong cơ thể bạn.

Ăn lành mạnh trước khi uống: Điều này có vẻ hơi khó thực hiện khi bạn bận rộn với lịch tiệc tùng năm mới. Nhưng ăn uống lành mạnh sẽ giúp làm giảm tác dụng của rượu. Hãy chắc chắn rằng bạn không dùng nhiều thực phẩm chứa dầu.

Thực phẩm có dầu trộn lẫn với cồn sẽ khiến bạn có cảm giác khó chịu hơn nhiều vào hôm sau. Một thói quen tốt là có bữa ăn lành mạnh trước khi ra ngoài uống rượu. Khi cơ thể bạn đầy thức ăn, bạn có thể uống ít hơn.

Uống chậm: Pha trộn nhiều loại rượu, uống quá nhanh, uống cạn cốc chắc chắn là con đường ngắn nhất khiến bạn say xỉn nhanh nhất. Có thể uống từng ly càng chậm càng tốt.

Luôn có bạn: Một người bạn sẽ mang nước cho bạn uống, gắp thức ăn cho bạn, trì hoãn sự say xỉn, tháp tùng bạn khi bạn không còn tỉnh táo, đảm bảo bạn trở về nhà an toàn sau bữa tiệc hết mình.

Cách người Nhật thoát rối loạn tiêu hóa do uống rượu bia

Cách người Nhật thoát rối loạn tiêu hóa do uống rượu bia

Cách thoát rối loạn tiêu hóa do uống rượu bia của người Nhật Bản rất đơn giản và hiệu quả là tăng cường bổ sung lợi khuẩn Bifido để cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột.

Phó Thủ tướng lo lắng khi người Việt lười ăn rau, thích rượu bia

Phó Thủ tướng lo lắng khi người Việt lười ăn rau, thích rượu bia

Có tới gần 53% người Việt ăn thiếu rau trong khi uống rượu bia nhiều thứ 2 Đông Nam Á và ăn mặn gấp đôi khuyến cáo.

Cố uống rượu như đàn ông, não phụ nữ sẽ tê liệt

Cố uống rượu như đàn ông, não phụ nữ sẽ tê liệt

Phụ nữ uống rượu hơn một ly đủ để giết chết các tế bào thần kinh ở khu vực chịu trách nhiệm bảo vệ não bộ khỏi các khối u, các bệnh thần kinh.

Đang uống rượu, 7 người gục tại bàn

Đang uống rượu, 7 người gục tại bàn

7 người trong một gia đình đã phải nhập viện cấp cứu vì bị ngộ độc trong bữa cơm tối có dùng rượu .

Rượu thuốc hồi xuân của phái đẹp

Rượu thuốc hồi xuân của phái đẹp

Trong y học cổ truyền có những bài rượu thuốc tốt cho cả phái yếu như rượu thuốc hồi xuân mang tên thốc kê tửu của Võ Tắc Thiên.

Kinh nghiệm dân gian phòng, chữa say rượu

Kinh nghiệm dân gian phòng, chữa say rượu

Rượu khi đã vào cơ thể với nồng độ cồn nhất định trong máu gây say thì mọi cơ quan chức phận nào cũng bị nhiễm độc.

Thái An (Theo Health)