Đoàn tàu ma huyền thoại, chứa một kho báu của Đức Quốc xã dường như đã được tìm thấy ở trong một đường hầm xuyên núi bị lãng quên từ lâu ở Ba Lan.


{keywords}

DailyMail đưa tin, có hai người tuyên bố đã phát hiện ra đoàn tàu, vốn biến mất cách đây 70 năm khi Đức Quốc xã cố che giấu kho báu của mình trong lúc Hồng quân Liên Xô đang tiến gần.

Theo truyền thuyết địa phương, đoàn tàu chất đầy đá qúy, súng, đã được đưa tới phía tây nam, xuyên qua các dãy núi để hướng về biên giới.

Hiện, một công ty luật đã liên lạc với giới chức địa phương quận Wallbrzych, tây nam Ba Lan và cho biết, đã tìm thấy đoàn tàu dài 150m này.

Theo luật pháp Ba Lan, hai người tìm ra đoàn tàu chứa kho báu sẽ nhận được 10% giá trị những gì họ tìm thấy.

"Các luật sư, quân đội, cảnh sát và lực lượng chữa cháy hiện đang xử lý việc này", Marika Tokarska, một quan chức của hội đồng quận Walbrzych nói. "Trước đây, khu vực đó chưa bao giờ được khai quật và chúng tôi không biết có thể tìm thấy những gì".

Các bản tin địa phương cho hay, đoàn tàu trên mất tích vào năm 1945, chứa đầy những món đồ cướp bóc được ở thành phố Breslau của Đức vào thời điểm đó (hiện là Wroclaw và là một phần của Ba Lan) khi hồng quân gần như chấm dứt Thế chiến II.

Một bản tin địa phương viết, đoàn tàu trên được bọc sắt và thuộc về Wehrmacht - quân đội của Đức Quốc xã.

Radio Wroclaw dẫn nguồn tin từ cộng đồng địa phương cho biết, đoàn tàu chở kho báu đã tiến vào một đường hầm ở gần lâu đài Ksiaz, ở vùng núi non Hạ Silesian và từ đó không xuất hiện. Một số giả thuyết cho rằng đường hầm này sau đó đã bị đóng lại và vị trí của nó cũng bị lãng quên từ lâu.

Đài phát thanh Wroclaw đưa tin, đoàn tàu dài 150m này chở súng, các thiết bị công nghiệp, đá quý và nhiều vật báu khác khi mất tích.

Tuy nhiên, Tokarska cho hay bà chưa nhận được thông tin chi tiết nào về địa điểm hay những thứ mà đoàn tàu mất tích chở. Một số người hoài nghi lại nói, chả có bằng chứng nào cho thấy, con tàu như vậy từng tồn tại.

  • Hoài Linh