Cảnh sát Thái đang tích cực truy lùng một nam giới mặc áo phông vàng, kẻ bị máy quay an ninh phát hiện giấu chiếc balo chứa thuốc nổ dưới một băng ghế tại đền thờ Erawan.

TIN LIÊN QUAN:

 

Báo The Nation đưa tin, đối tượng trên sau đó đã rời hiện trường ngay trước khi quả bom phát nổ vào tối 17/8.

Một tài xế xe ôm hoạt động tại Soi Mahatlekluang, ở gần đó nói với cảnh sát rằng nghi phạm đã thuê anh ta chở và đã đi xuống ở đầu Soi 9 Silom, sau đó, đối tượng bước vào trong đường nhỏ này.

Trong đoạn clip, nghi phạm có mái tóc xoăn, đeo ba lô và bước vào đền thờ Erawan lúc 6h53 phút tối. Tên này ngồi lên ghế, cởi ba lô và đặt xuống dưới ghế, sau đó đứng dậy chụp ảnh. Tiếp đó, nghi phạm bước ra khỏi đền và đi vào đường Ratchadamri mà không đeo ba lô lúc 6h57. Một phút sau, tiếng nổ lớn vang lên.

Cảnh sát đã đăng ảnh của nghi phạm được chụp từ máy quay an ninh nhằm tìm ra tên này. Hiện, cảnh sát cũng đang tìm các đoạn phim từ các máy quay khác để lần theo dấu tên này.

Cảnh sát trưởng Thái Lan - tướng Somyot Poompanmuang tiết lộ, nghi phạm có thể hóa trang và không hành động một mình. Tuy nhiên, ông này không xác nhận nghi phạm có phải là người nước ngoài hay không.

  • Hoài Linh