Bill Clinton cầu hôn Hillary tới ba lần mới được chấp nhận, dù người tiến bước đầu tiên trong quan hệ lại là Hillary.


{keywords}

Trên trang web Hillaryclinton.com, cựu Ngoại trưởng kiêm cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ kể:

"Lúc đó, tôi đang học ở thư viện còn Bill đang đứng ngoài hành lang nói chuyện với một sinh viên khác... Tôi phát hiện ra anh ấy cứ nhìn về phía tôi.

"Vì thế, tôi đứng dậy, tiến về phía Bill nói: Nếu anh cứ nhìn em mãi như thế, e sẽ nhìn lại, chúng ta có thể tự giới thiệu về nhau chứ. Em là Hillary Rodham... Tất cả là như vậy".

{keywords} 

Sau khi tốt nghiệp, Hillary chuyển tới Washington D.C, còn Bill trở về nhà tại Arkansas. Tuy nhiên, hai người vẫn thường xuyên qua lại thăm hỏi nhau.

{keywords} 

Mặc dù người chủ động đầu tiên là Hillary, nhưng Bill phải cầu hôn tới ba lần, Hillary mới chấp nhận.

"Thực tế là tôi từ chối anh ấy hai lần. Bill cầu hôn tôi lần đầu khi cả hai đang đi chơi ở Anh sau khi tốt nghiệp trường luật. Tôi nói không đồng ý. Tôi cảm thấy rất tệ.

"Khoảng một năm sau, Bill lại cầu hôn lần nữa, tôi lại nói không. Bill nói, anh sẽ không cầu hôn thêm lần nào nữa cho tới khi em sẵn sàng chấp thuận".

{keywords} 

Đám cưới của Bill và Hillary được tổ chức ngay tại phòng khách của ngôi nhà họ đang ở tại Fayetteville, Arkansas.

{keywords} 

"Cha Vic Nixon đã làm lễ cho chúng tôi ngay tại phòng khách hôm 11/10/1975... Tôi mặc chiếc váy bằng ren và mútxơlin của Victoria, mà tôi đã cùng mẹ đi mua tối hôm trước".

{keywords} 

"Chúng tôi bắt đầu nói về cuộc hò hẹn đầu tiên vào mùa xuân năm 1971 và hơn 30 năm sau, Bill vẫn là bạn đồng hành tuyệt nhất mà tôi biết", cựu Ngoại trưởng Mỹ kể.

  • Hoài Linh