Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa tuyên bố, nước này đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân để lắp lên các tên lửa đạn đạo.

Truyền thông quốc gia Triều Tiên hôm 9/3 đưa tin và còn cho hay, Kim Jong Un đã ra lệnh cải tiến sức mạnh cũng như sự chính xác của các loại vũ khí trong kho.

{keywords}
Ảnh NKNews

Người đứng đầu Triều Tiên kêu gọi quân đội chuẩn bị triển khai một cuộc tấn công phủ đầu chống Mỹ và Hàn Quốc, sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân, tiếp tục lớn tiếng sau khi chịu thêm các trừng phạt mới của LHQ và song phương.

Reuters đưa tin, quân Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn từ tuần trước, cuộc tập trận mà Triều Tiên cho là "những động thái chiến tranh hạt nhân". Bình Nhưỡng đe dọa sẽ đáp trả bằng một cuộc tấn công tổng lực.

Tuyên bố mới của Kim Jong Un là tuyên bố đầu tiên mà nhà lãnh đạo này trực tiếp đề cập tới những gì mà truyền thông nước này đưa ra trước đó. Đó là, Triều Tiên đã thu nhỏ được kích thước một đầu đạn hạt nhân, để có thể lắp lên một tên lửa đạn đạo.

"Đầu đạn hạt nhân đã được chuẩn hóa bằng cách thu nhỏ để lắp trên tên lửa đạn đạo", Thông tấn xã trung ương Triều Tiên KCNA trích lời Jong Un tuyên bố. "Nhà lãnh đạo Jong Un cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra các vũ khí hạt nhân mạnh hơn, chính xác hơn và đã được thu nhỏ".

Trước đó, Ủy ban quốc phòng Triều Tiên đe dọa sẽ "giải phóng" Hàn Quốc và tấn công Mỹ bằng vũ khí hạt nhân nếu cuộc tập trận chung Mỹ Hàn có bất kỳ một hành động nhỏ, đe dọa nào nhằm lật đổ lãnh đạo Triều Tiên.

  • Hoài Linh

Thế giới 24h: Tuyên bố đáng ngại của Kim Jong Un

Lãnh đạo Triều Tiên yêu cầu quân đội sẵn sàng dùng vũ khí hạt nhân; Mỹ, Hàn Quốc khởi động đàm phán về THAAD... là các tin nóng trong ngày.

Trừng phạt nặng đánh vào ‘túi tiền’ của Kim Jong Un

Triều Tiên đang phải đối mặt với lệnh trừng phạt mới, nghặt nghèo hơn, sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bỏ phiếu dự thảo nghị quyết vào hôm 2/3.

Thế giới 24h: Kim Jong Un giận lôi đình

Triều Tiên dọa đánh phủ đầu Hàn Quốc và Mỹ, Syria đồng ý ngừng bắn, Wikileaks tung tài liệu an ninh Mỹ nghe lén… là những tin nóng 24 giờ qua.

Phát biểu năm mới đầy bất ngờ của Kim Jong Un

- Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm 1/1 kêu gọi cải thiện quan hệ với Hàn Quốc và mở ra kỷ nguyên mới cho tái thống nhất dân tộc, Yonhap đưa tin.