Trang web của hãng thông tấn Nga Sputnik đã bị chặn ở Thổ Nhĩ Kỳ, người đứng đầu văn phòng của Sputnik tại Thổ Nhĩ Kỳ vừa xác nhận.

Theo hãng tin Reuters, động thái mới này của Thổ Nhĩ Kỳ có thể khiến cho mối quan hệ giữa Moscow và Ankara trở nên căng thẳng hơn, từ sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay chiến đấu của Nga hồi năm ngoái.

{keywords}
Sputnik là hãng thông tấn của Nga. (Ảnh: Sputnik)

“Không thể truy cập từ Thổ Nhĩ Kỳ vào trang web sputniknews.com và các tên miền phụ. Chúng tôi đã gửi thư tới cơ quan chức năng để hỏi lý do. Chúng tôi hy vọng sẽ không bị cấm tất cả như vậy”, trưởng đại diện Mahir Boztepe nói.

Hiện chưa có bất cứ một bình luận nào từ các hãng thông tấn cũng như giới quản lý internet của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, Tổng biên tập Sputnik, Margarita Simonyan, đã đưa ra tuyên bố cho rằng vụ ngăn chặn này là một “hành động kiểm duyệt hà khắc hơn” ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ông cho biết, trang này bị chặn từ cuối ngày 14/4, vài giờ sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra bình luận, chỉ trích “một số nhà lãnh đạo chính trị” ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Thanh Vân

Vì sao Mỹ không bắn máy bay Nga lượn sát tàu chiến?

Hai chiến đấu cơ Nga, ngày 12/4, đã bay sát tàu khu trục Mỹ USS Donald Cook ở Biển Baltic. Hành động này được mô tả là "hung hăng" nhưng Hải quân Mỹ không đáp trả bằng vũ lực.

Ai đã giúp Putin chèo lái nền kinh tế?

Được bổ nhiệm làm Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga (CBR) năm 2013, Elvira Nabiullina đã góp sức giữ cho nền kinh tế Nga trụ được trước nhiều thách thức.

Hình ảnh khu nghĩa trang chỉ dành cho 'đại gia'

Những cư dân gốc Hoa giàu có ở Manila (Philippnies) chôn người thân quá cố của mình trong những ngôi mộ đồ sộ như biệt thự với đủ tiện nghi hiện đại bên trong.

Putin trả lời thẳng thắn về quan hệ với vợ cũ

Trong cuộc đối thoại trực tuyến lần thứ 14 với người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thẳng thắn trả lời các câu hỏi về kinh tế, chính trị cũng như đời tư của mình.

Kim Jong-un thăng hàm cho Tổng tham mưu trưởng

CHDCND Triều Tiên vừa phong hàm Phó Nguyên soái cho tướng Ri Myong-su, Tổng tư lệnh quân đội Triều Tiên.