Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm 22/4 đã bác bỏ thông tin nói rằng nước này điều động hàng ngàn binh sĩ tới biên giới với Triều Tiên, trang CRI đưa tin.


"Báo cáo liên quan không phù hợp với thực tế", Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết trong một văn bản trả lời giới truyền thông.

{keywords}
Ảnh minh họa: AP

"Quân đội Trung Quốc ở dọc biên giới Trung-Triều vẫn duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu và huấn luyện như bình thường", thông báo cho biết thêm.

Trước đó, hãng thông tấn Sputnik của Nga đưa tin, Trung Quốc hôm 20/4 đã triển khai 2.000 binh sĩ dọc theo biên giới nước này với Triều Tiên, khi Bình Nhưỡng đang chuẩn bị thử hạt nhân lần thứ 5.

Theo thông báo, nhiều lính Trung Quốc được giao nhiệm vụ đo lượng phóng xạ phát ra trong trường hợp Triều Tiên thử nghiệm hạt nhân.

Sputnik cũng cho biết Trung Quốc đã nhiều lần điều quân tới biên giới với Triều Tiên.

Tháng 1 vừa qua, sau khi Triều Tiên công bố thử nghiệm thành công bom H, Trung Quốc đã phái 3.000 lính tới biên giới hai nước. Tương tự như vậy, cuối năm 2013, Trung Quốc cũng điều quân sau khi Kim Jong Un tử hình chú dượng Jang Song Taek.

Sầm Hoa

Donald Trump quyết 'lột xác'

Trong cuộc họp kín với các lãnh đạo Cộng hòa, Donald Trump - ứng viên Tổng thống gây tranh cãi của đảng này - cam kết sẽ thay đổi hình ảnh bản thân.

Khéo ‘bám váy’ vợ, quan tham lên chức vù vù

Trong số hàng trăm quan tham Trung Quốc bị mất chức từ sau Đại hội 18 đến nay, không ít người tiến thân là nhờ “bám váy” vợ mình, vợ sếp.

Sập cao ốc ở Bình Nhưỡng, hàng trăm người chết

Một nguồn tin từ Triều Tiên cho hay, một tòa nhà ở Bình Nhưỡng bị sập, làm hàng trăm người chết.