Trở về Nhà Trắng sau một tuần công du Trung Đông và châu Âu, Tổng thống Mỹ đã có cuộc trả lời phỏng vấn liên quan tới một loạt vấn đề lớn, gồm cả Triều Tiên.

Trả lời phỏng vấn của CBS, Tổng thống Obama mô tả chính quyền Triều Tiên là "một thách thức lớn" với Mỹ.

{keywords}
Triều Tiên thử tên lửa từ tàu ngầm (Ảnh KCNA)

"Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là bảo vệ người dân Mỹ và các đồng minh - Hàn Quốc, Nhật Bản, những nước có thể bị hại vì các hành động gây hấn của Triều Tiên", ông nói.

Ông cho biết, sở dĩ Mỹ không đi bước cuối cùng là bởi "ngoài các phí tổn nhân đạo, thì Triều Tiên còn nằm sát cạnh một đồng minh quan trọng của Mỹ là Hàn Quốc".

Tổng thống Obama cũng lý giải cách Mỹ đang chuẩn bị đẩy lùi những đe dọa từ Triều Tiên.

"Một trong những việc mà chúng ta đang làm, là giành nhiều thời gian hơn nữa để thiết lập hệ thống phòng thủ tên lửa, phòng trường hợp khi chúng ta quyết tâm giải quyết vấn đề phát triển hạt nhân bên trong Triều Tiên".

"Mỹ cũng đang thiết lập một lá chắn để ít nhất có thể ngăn chặn những mối đe dọa khá thấp mà Triều Tiên đang đặt ra như hiện nay".

  • Hoài Linh

Những chuyện lạ đời khi mua xăng ở Triều Tiên

Mua xăng ở Triều Tiên được cho là một trải nghiệm có một không hai, tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng viết.

TQ điều quân dọc biên giới với Triều Tiên

Trung Quốc hôm 20/4 đã triển khai binh sĩ dọc theo biên giới nước này với Triều Tiên khi Bình Nhưỡng đang chuẩn bị thử hạt nhân lần thứ 5.

Kiểu đáp trả trừng phạt có một không hai của Triều Tiên

Triều Tiên dường như đang thông qua một kiểu đáp trả các lệnh trừng phạt của LHQ hiếm có: tự tạo phiên bản "Tam giác Bermuda" của riêng mình.