Tổng thống Mỹ là người luôn di chuyển. Và nhãn hiệu giày được ông chủ Nhà Trắng lựa chọn là Johnston & Murphy.

{keywords}

Hãng tin CNN cho biết, Johnston & Murphy, hàng giày 165 năm tuổi có trụ sở ở Nashville, Tennessee – chuyên sản xuất giày thủ công cho các tổng thống Mỹ, bắt đầu từ Tổng thống Millard Fillmore hồi giữa thế kỷ 19.

Và trước khả năng cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton sẽ trở thành vị Tổng tư lệnh nước Mỹ tiếp theo vào năm 2016, Johnston & Murphy có thể sẽ lần đầu tiên đóng giày cho nữ Tổng thống.

"Chúng tôi chắc chắn sẽ chuẩn bị cho điều đó" – CNN dẫn lời ông Jon Caplan, Tổng giám đốc Johnston & Murphy. "Tôi nghĩ một đôi giày đế cao vừa sẽ phù hợp..., sẽ thoải mái nhất".  

Kể từ khi thành lập, Johnston & Murphy đã làm ra nhiều đôi giày phù hợp với bàn chân và phong cách của mỗi Tổng thống Mỹ. Hãng cho biết, Woodrow Wilson thường diện giày trắng với chiếc mũ thời trang và quần áo vải lanh mềm trong khi Grant thích giày bốt. Bill Clinton yêu cầu giày da lộn màu xanh để thể hiện tình yêu mà ông dành cho nhạc Jazz.

Theo Johnston & Murphy, Tổng thống Obama thích giày màu đen hiện đại, mũi thu nhỏ hơn và bớt cổ điển. Ông cũng thích giày được thiết kế dựa trên mẫu bốt ngắn đến mắt cá chân mà Tổng thống  Lincoln dùng năm 1861.

Tổng thống Johnston và Nixon đi giày Johnston & Murphy nhiều đến mức họ thường gửi giày lại cho hãng để đóng lại đế và đánh bóng.

Thanh Hảo

Lịch trình chi tiết chuyến thăm Việt Nam của Obama

Phó cố vấn An ninh quốc gia Mỹ về Truyền thông chiến lược vừa công bố lịch trình chi tiết chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Barack Obama.

Thực đơn 'phát thèm' trên chuyên cơ chở Obama

Các đầu bếp luôn chuẩn bị thực đơn độc đáo, để làm hài lòng tổng thống, các nhân viên cũng như các nhà báo tháp tùng.

Gu thời trang "sành điệu" của Obama

Barack Obama được đánh giá là một người biết cách ăn mặc, có thể nói là Tổng thống có gu thời trang "sành điệu" nhất trong lịch sử nước này.

Obama đã công du nước ngoài bao nhiêu lần?

Barack Obama đã dành nhiều thời gian để đi công cán nước ngoài hơn bất cứ tổng thống nào của nước Mỹ.

Trợ thủ đắc lực tiết lộ sở thích ăn uống của Obama

Nhân vật từng là trợ thủ đắc lực của Tổng thống Barack Obama tiết lộ thói quen ăn uống của ông cùng những món mà vị Tổng tư lệnh nước Mỹ thích và không thích.

Cuốn hộ chiếu đặc biệt của Obama

Nhà Trắng đã tiết lộ đoạn video quay cận cảnh cuốn hộ chiếu của Tổng thống Barack Obama.

Bí ẩn những người mặc áo đen luôn bám sát Obama

Để đảm bảo an toàn cho tổng thống cùng gia đình mỗi khi ông công du nước ngoài, cơ quan Mật vụ Mỹ phải làm rất nhiều việc.

Obama được bảo vệ 'khủng' thế nào khi công du?

Những chuyến đi của Tổng thống Mỹ - người được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thế giới - là cả một công cuộc chuẩn bị khổng lồ về mặt hậu cần.

Bí ẩn chiếc bàn của Obama ở phòng Bầu dục

Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ có thể chọn chiếc bàn hiện tại của Tổng thống Obama hoặc thay thế nó bằng một chiếc mới.

Obama cân nhắc bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí với VN

Thông tin này đưa ra trong bối cảnh chỉ vài ngày nữa, Tổng thống Mỹ có chuyến thăm chính thức tới Việt Nam, nhằm thúc đẩy quan hệ Washington – Hà Nội.