Tổng thống Barack Obama đang ở thăm Việt Nam, chặng đầu trong chuyến công du kéo dài một tuần của ông tới châu Á. Báo NY Times gợi ý 5 địa điểm mà Obama nên đi thăm.


Theo NY Times, vì lịch trình làm việc bận rộn trong bối cảnh an ninh siết chặt, Tổng thống Obama có thể không có cơ hội để ngắm nhìn Việt Nam, một đất nước có rất nhiều điều hấp dẫn du khách, chẳng hạn như những thành phố biển tuyệt đẹp, những ngôi chùa cổ kính và những địa điểm di tích lịch sử nổi tiếng.

NY Times chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia du lịch, nêu ra 5 địa điểm hàng đầu mà Tổng thống Obama nên tham quan khi ông ở Việt Nam. 

{keywords}
Vịnh Hạ Long (Ảnh: Reuters)

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long nằm ở phía đông bắc gồm 1.600 hòn đảo nhô lên mặt biển xanh. Nơi đây đã được Vịnh Hạ Long tôn vinh là Di sản Thế giới và là một điểm tham quan không thể không đến đối với mỗi du khách - theo Beth Sherer, một nhà sản xuất châu Á và là chuyên gia về Việt Nam thuộc hãng lữ hành Abercrombie & Kent.

"Có rất nhiều hang động đá vôi mà bạn có thể khám phá, cả những ngôi làng nổi mà bạn có thể tới xem người dân ở đó kiếm sống thế nào từ biển", cô mô tả.

Theo Beth Sherer, cách tốt nhất để tham quan quanh Vịnh là dùng thuyền mành vào ban đêm. Nhiều công ty lữ hành địa phương và A& K cung cấp dịch vụ này.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một quần thể di tích nổi tiếng ở Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút lái xe. Được xây đựng năm 1070 và gắn với Nho giáo, Văn Miếu còn là trường đại học đầu tiên của Việt Nam.

"Đây là một nơi yên bình với nhiều khoảnh sân, bãi cỏ và hồ. Tại đây có thể thấy tên tuổi của hơn một nghìn học giả được khắc trên bia đá", NY Times dẫn lời Eva Van Truong - một người Việt Nam hiện là Giám đốc quản lý của Reverie Saigon, một khách sạn ở Thành phố Hồ Chí Minh. Khách tham quan cũng có thể thấy nhiều sinh viên Việt Nam đến Văn Miếu cầu nguyện cho kỳ thi của họ đạt kết quả cao.

Địa đạo Củ Chi

Nằm ở một khu rừng nhiệt đới cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng hai giờ rưỡi lái xe, mạng lưới đường hầm rộng lớn này là nơi các chiến dịch quân sự diễn ra trong chiến tranh, cũng là nơi trú ẩn của những người lính cách mạng Việt Nam...", Sherer mô tả.

Theo nữ chuyên gia này, cách tốt nhất để tham quan Địa đạo Củ Chi là thuê hướng dẫn viên để họ giải thích về cấu trúc hệ thống đường hầm và cách thức những người lính Việt Nam sử dụng Địa đạo trong chiến tranh.

Hội An

Cô Truong cho rằng, với du khách tới Việt Nam thì đáng để họ dành ít nhất một ngày ở Hội An, một thành phố được UNESCO công nhận là di sản thế giới nằm ở bờ biển miền trung. Vốn là một thương cảng quốc tế từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19, nơi này được gìn giữ cẩn thận.

Tốt nhất là du khách nên đi bộ để khám phá và ngắm nhìn những ngôi nhà cổ, hoặc đi bộ dọc theo sông Thu Bồn.

Phố Cổ Hà Nội

Hãy cảm nhận cuộc sống của thành phố bằng một chiều dạo quanh Phố Cổ, cũng là trung tâm của các hoạt động ở Hà Nội, theo Sherer.

"Kiến trúc có từ thời thành phố là thuộc địa của Pháp, với khung cảnh luôn nhộn nhịp và rung động", cô Sherer nói. Du khách có thể ngắm nhìn những màn trình diễn ánh sáng neon, gặp những người bán hàng dạo, những quầy hàng di chuyển bán bún phở, những quán cà phê bày bàn ngoài trời với nhiều người địa phương đang nhấm nháp cà phê kiểu Việt Nam.

Theo Sherer, du khách nên bắt một chuyến xích lô đi dạo quanh Phố Cổ để cảm nhận về nơi này trước khi dừng lại ở một quán cà phê để ngắm người qua lại và lắng nghe âm thanh của cuộc sống nơi đây.

Thanh Hảo

Lịch trình chi tiết chuyến thăm Việt Nam của Obama

Phó cố vấn An ninh quốc gia Mỹ về Truyền thông chiến lược vừa công bố lịch trình chi tiết chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Barack Obama.

Tổng thống Mỹ đi giày gì?

Tổng thống Mỹ là người luôn di chuyển. Và nhãn hiệu giày được ông chủ Nhà Trắng lựa chọn là Johnston & Murphy.

Chuyện về những chuyến công du của tổng thống Mỹ

Tổng hợp những câu chuyện về các chuyến công du nước ngoài của tổng thống Mỹ.