Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 14/6 đã chỉ trích đề xuất cấm người Hồi giáo của Donald Trump và coi đó là nguy hiểm, vi phạm các nguyên tắc dân chủ của Mỹ, đồng thời kích động các hành động cực đoan.

{keywords}

Theo CNN, ông Obama còn cho rằng, các đề xuất của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa trên là nguy hại tới an ninh quốc gia Mỹ.

Trước đó, trên trang Twitter cá nhân, tỷ phú Donald Trump viết lời chúc mừng vì đã đúng trong vấn đề chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo sau vụ xả súng đẫm máu ở Orlando.

Vụ xả súng xảy ra vào sáng 12/6 (giờ địa phương) ở thành phố Orlando, bang Florida khiến 50 người chết và 53 người khác bị thương đã trở thành vụ xả súng tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Theo Business Insider, ông Trump còn viết trên Twitter: “Tổng thống Obama có định sử dụng cụm từ 'chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan' hay không? Nếu không, ông ấy nên từ chức”.

Đáp lại, Tổng thống Obama cho biết: "Chúng ta đang chứng kiến lối suy nghĩ đó nguy hiểm như thế nào…”.

KN

Video khoảnh khắc sát thủ xả súng trong hộp đêm

Đoạn phim ghi lại được hình ảnh tay súng bắt đầu xả đạn vào đám đông, giết chết 49 người và làm bị thương 53 người khác.

Xả súng liên tục xảy ra ở Mỹ, vì sao?

CNN dẫn kết quả một cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, số vụ xả súng giết người hàng loạt xảy ra ở Mỹ nhiều hơn bất kỳ một quốc gia nào khác trên thế giới.

Tin nhắn ớn lạnh con trai gửi mẹ từ hộp đêm định mệnh

Nhiều giờ trôi qua kể từ lúc Mina Justice nhận tin lần cuối từ con trai. Eddie, 30 tuổi, có mặt trong hộp đêm Orlando khi những tiếng súng vang lên.

Kẻ xả súng tàn độc nhất Mỹ qua lời kể của vợ cũ

Vợ cũ của Omar Mateen, hung thủ trong vụ thảm sát tại Orlando (Mỹ), cho biết cô đã được cứu khỏi cuộc hôn nhân của mình khi cha mẹ cô nhận ra anh ta bắt đầu đánh đập cô.

Cha của hung thủ xả súng Mỹ ủng hộ Taliban

Seddique Mateen, cha của Omar Mateen, hung thủ gây ra vụ thảm sát chết chóc nhất trong lịch sử Mỹ, là một người thể hiện sự ủng hộ với phiến quân Taliban và tự ứng cử vào ghế Tổng thống Afghanistan.

IS thừa nhận khủng bố nước Mỹ

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm trong vụ xả súng ở Orlando (Mỹ) làm ít nhất 50 người chết.

Vụ xả súng chết chóc nhất lịch sử Mỹ

Cảnh sát đã xác định được thủ phạm là Omar Mateen, 29 tuổi, có khuynh hướng Hồi giáo cực đoan, có cảm tình với tổ chức khủng bố IS.