Chiến dịch của Donald Trump đang tiến vào hè với một nguồn lực tài chính thấp đến mức báo động.


Theo hồ sơ chiến dịch gửi lên Ủy ban Bầu cử Quốc gia Mỹ được tiết lộ ngày 20/6, chiến dịch của ứng viên Đảng Cộng hòa chỉ gom được 5,6 triệu USD trong tháng trước. Và tính đến cuối tháng, họ chỉ còn 1,3 triệu USD tiền mặt trong tay.

{keywords}
Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo báo Business Insider, khoản 3,1 triệu USD mà ông Trump có được là từ các đóng góp cho chiến dịch, trong đó có 45.000USD từ chính tỷ phú này. Gần 2,2 triệu USD từ các khoản vay mượn cho chiến dịch.

Những số liệu trên được đưa ra trong bối cảnh đội ngũ chiến dịch của ông Trump đang cố hết sức thuê nhân viên, để cạnh tranh với hoạt động ngày càng mở rộng của ứng viên phe Dân chủ Hillary Clinton.

Trái ngược với Trump, nhóm của bà Clinton quyên góp được 28 triệu USD trong tháng 5, và kết thúc tháng với 42,5 triệu USD tiền mặt trong tay.

Về vận động gây quỹ, cả ông Trump và bà Clinton đều chưa đạt đến mức kỷ lục của các ứng viên mùa bầu cử trước.

Vào tháng 5/2012, chiến dịch của ứng viên Cộng hòa Mitt Romney quyên được 76,8 triệu USD, còn đội Barack Obama gom được 60 triệu USD. Cả hai đều có trong tay hơn 100 triệu USD khi hết tháng.

Trump liên tục tuyên bố trong vòng bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa rằng ông sẽ tự chi cho chiến dịch vận động của mình. Tuy nhiên, doanh nhân Manhattan này đã xoay 180 độ hồi tháng 3 khi nói sẽ quyên tiền cho cuộc đấu chung kết.

Donald Trump đặt mục tiêu gom được 1 tỷ USD trong tháng 5, nhưng sau đó ông đã rút lại tham vọng này.

Thanh Hảo

Lãnh đạo đảng Cộng hòa xúi lật đổ Trump?

Lãnh đạo đảng Cộng hòa dường như đang khuyến khích tiến hành một cuộc nổi loạn trong đảng để "lật đổ" Trump trong cuộc họp toàn quốc của đảng vào tháng sau.

Đảng Cộng hòa hoang mang lo sợ vì Trump

Những cuộc thăm dò dư luận cho thấy, uy tín ứng viên Donald Trump của đảng Cộng hòa suy giảm mạnh, trong khi đối thủ phe Dân chủ Hillary Clinton tiếp tục dẫn trước ở khoảng cách xa hơn.

Hình ảnh bà Trump mặt mộc xuống phố

Melania, vợ ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump, không hề trang điểm khi xuất hiện cùng với mẹ của bà ở ngoài đường.