Vùng biển ngoài khơi Madagascar ở Ấn Độ Dương đã mang tới cho “thợ săn” Blaine Gibson những vật dụng cá nhân nghi thuộc về máy bay mất tích bí ẩn MH370.

Kênh truyền hình Mỹ CNN dẫn lời Gibson cho biết, anh này cũng đã tìm thấy hai mảnh vỡ khả nghi khác trên một bãi biển, gần nơi anh phát hiện những mảnh vỡ đã được nhà chức trách Australia nói “gần như chắc chắn” thuộc về chiếc máy bay mất tích.

Máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines chở 239 người trên khoang đã mất tích bí ẩn từ tháng 3/2014 cho tới nay. Một cuộc điều tra quy mô khổng lồ đã được tiến hành suốt thời gian qua, nhưng vẫn chưa tìm được tung tích chiếc máy bay này.

Gibson cho biết, anh đã tìm được khoảng 15 cho tới 20 đồ dùng cá nhân khả nghi, bao gồm một chiếc ba lô nhỏ, ví tiền, vỏ máy tính, vỏ điện thoại và những đồ dùng loại có thể mang lên máy bay, trên bờ biển Madagascar trong thời gian từ 7 tới 16/6.

Anh nói thêm, không thể nhận biết được những vật dụng này thuộc về người nào. Anh đã gửi hình ảnh những vật dụng tìm thấy cho nhóm hỗ trợ các gia đình có người thân đi trên chuyến bay MH370 để xem liệu có người nào nhận ra được chúng hay không.

Dưới đây là một số đồ dùng cá nhân bao gồm túi, ví, ba lô mà Gibson tìm thấy.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
Ảnh: CNN/ Blaine Gibson

Thanh Vân