Triều Tiên bắt đầu trang bị súng máy đa nòng Gatling của Mỹ cho các tàu tuần tra biên giới trên biển với Hàn Quốc, Yonhap dẫn nguồn tin quân đội cho biết hôm 28/6.

"Triều Tiên đã thay thế hệ thống súng lỗi thời trên các tàu tuần tra ở Hoàng Hải, bằng súng máy đa nòng. Nếu toàn bộ 380 tàu tuần tra của Triều Tiên đều được vũ trang bằng súng máy này thì nó sẽ đe dọa hải quân chúng ta", một nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho hay.

{keywords}

Theo các nguồn tin Hàn Quốc, việc thay thế vũ khí là nhằm củng cố năng lực tham chiến trên biển của Triều Tiên. Hiện thời, nhiều tàu nhỏ của Triều Tiên đang sử dụng súng vận hành bằng tay.

Các nguồn tin địa phương phán đoán, các súng máy Triều Tiên đang thay thế là loại súng 12,7mm, do General Electric sản xuất. Loại súng máy này bắn 2.000 viên một phút và có thể bắn trúng mục tiêu cách 5-6km, dù tầm bắn chuẩn của nó chỉ là 2km.

Quân đội Hàn Quốc và Mỹ hiện đang tìm hiểu tại sao Triều Tiên lại có các súng máy trên.

Nguồn tin quân sự Hàn Quốc cũng cho biết, Triều Tiên đang áp dụng công nghệ tàng hình cho các tàu tuần duyên nhằm đáp trả việc hải quân Hàn Quốc triển khai tàu tuần tra tốc độ cao, tàng hình.

  • Hoài Linh

Phản ứng đầy bất ngờ của Triều Tiên

Triều Tiên hôm nay (20/6) bất ngờ lên án Hàn Quốc truy quét tàu cá Trung Quốc hoạt động trái phép ở vùng biển trung lập giữa hai miền Triều Tiên.

"Phát ngôn viên" của Triều Tiên bị bắt

Nhân vật nổi tiếng suốt nhiều năm, đại sứ kiêm phát ngôn viên không chính thức của Triều Tiên tại Tây Ban Nha, vừa bị bắt vì buôn vũ khí.

Triều Tiên lần đầu công bố ảnh độ phân giải cao về Jong Un

Truyền thông quốc gia Triều Tiên hôm 11/5 công bố ảnh chân dung có độ phân giải cao của hơn hai chục quan chức hàng đầu nước này, gồm cả nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Phong cách uống bia đặc biệt ở Triều Tiên

Rủ nhau tới quán uống bia đứng là một trong những cách thư giãn phổ biến sau những giờ làm việc mệt mỏi của người dân Triều Tiên.