Nhằm cho thấy đất nước vẫn phát triển bất chấp cấm vận và áp lực bên ngoài, nhà lãnh đạo Triều Tiên chủ trương xây dựng một loạt tòa nhà chọc trời ở Bình Nhưỡng.


Báo chí Triều tiên dẫn lời ông Kim Jong Un tuyên bố dự án này là nhằm chứng tỏ "tinh thần CHDCND Triều Tiên vẫn hiên ngang và bắt kịp với thế giới, bất chấp mọi loại cấm vận và áp lực từ đế quốc Mỹ và những kẻ trung thành", đồng thời chứng tỏ "sự thật rằng Triều Tiên vẫn có thể sung túc theo cách của mình và không gì nước này không thể làm được".

{keywords}

Dự án Phố Ryomyong đang được xây dựng với tiến độ nhanh. (Ảnh: AP)

Kết quả là một loạt các tòa nhà cao tầng đang được xây dựng với tiến độ nhanh chóng ở Bình Nhưỡng, nhằm cán mốc hoàn thành xong vào cuối năm nay.

{keywords}
Một loạt các tòa nhà chọc trời đang mọc lên, cao nhất là 70 tầng. (Ảnh: AP)

Dự án được tiến hành trong bối cảnh Triều Tiên đang tổng động viên "chiến dịch tốc độ" lần 2 trong năm nay. Nước này cũng mới hoàn thành "Con đường tương lai", gồm một loạt chung cư cao tầng, các tòa nhà văn phòng và công viên ven sông dành cho các nhà khoa học.

{keywords}
Ảnh: AP

Pyonghattan mới của Bình Nhưỡng - có tên chính thức là "Phố Ryomyong" - sẽ có tòa căn hộ cao nhất cả nước với 70 tầng, cùng một tòa 50 tầng và một loạt công trình nhỏ hơn cao 30-40 tầng.

{keywords}
Một góc thủ đô Bình Nhưỡng. (Ảnh: CBS)

Thông tin cho biết, Phố Ryomyong sẽ cung cấp hơn 3.000 căn hộ - tất cả đều có điều hòa không khí, và có nhà trẻ, trường mẫu giáo, hiệu giặt là, bưu điện và các khu công cộng gắn "các dịch vụ tiện nghi" dành cho cư dân.

Ông Kim Jong Un đã chỉ đạo xây dựng nơi này thành một "con phố xanh" với hệ thống thắp sáng và sưởi ấm nhờ các tấm năng lượng mặt trời và địa nhiệt.

{keywords}
Ảnh: AP

{keywords}
Ảnh: AP

Triều Tiên hiện nay cũng đang phát động phong trào 200 ngày tăng cường sản xuất và tiếp sức cho nền kinh tế, để thể hiện sự kính yêu dành cho nhà lãnh đạo.

Thanh Hảo

Triều Tiên tung video bắn tên lửa nhắm tới Guam?

Theo Sky News, một kênh tuyên truyền của Triều Tiên công bố video cho thấy một tên lửa được cho là nhắm tới đảo Guam.

Phát hiện bất ngờ trên tàu tuần duyên Triều Tiên

Triều Tiên đã bắt đầu trang bị súng máy đa nòng Gatling của Mỹ cho các tàu tuần tra biên giới.

Triều Tiên muốn gặp, Hàn Quốc lắc đầu

Hàn Quốc từ chối đề nghị của Triều Tiên về việc tổ chức một cuộc gặp giữa các đảng chính trị và tổ chức xã hội hai bên vào tháng 8.