Hải quân Mỹ vừa xác nhận, một tàu do thám Nga đã buông neo ở vùng biển quốc tế, ngoài khơi Hawaii song nó không ảnh hưởng tới cuộc tập trận của 26 quốc gia, Guardian đưa tin.

{keywords}
Tàu do thám Nga (Ảnh Reuters)

Phát ngôn viên hạm đội Thái Bình Dương Ramsden hôm 6/8 cho biết, đó là tàu tình báo hạng Balzam của hải quân Nga. "Dĩ nhiên, chúng tôi biết tàu đã tới và đã áp dụng những biện pháp phòng ngừa để bảo vệ các thông tin quan trọng".

Tàu Nga xuất hiện vào thời điểm cuộc tập trận Rimpac đang diễn ra. Tham gia diễn tập có quân đội của 26 nước, với 45 tàu, 200 máy bay và hơn 25.000 người. Tập huấn quân sự này sẽ kéo dài tới đầu tháng 8.

Các binh sĩ tham gia sẽ rèn luyện các kỹ năng như dọn mìn, săn tàu ngầm và triển khai lực lượng lưỡng cư lên bờ.

Theo ông Ramsden, lần cuối Nga tham gia cuộc tập trận này là vào năm 2012. Ngoài ra, lần gần đây nhất mà một tàu do thám Nga đậu ở ngoài khơi Hawaii là năm 2004.

  • Hoài Linh

Tàu chiến Nga, Mỹ vờn nhau trên biển

Quân đội Mỹ vừa ra tuyên bố cáo buộc một tàu chiến Nga hùng hổ áp sát một tàu của hải quân Mỹ ở đông Địa Trung Hải. Đây là vụ việc thứ hai trong vài tuần qua.

Tàu khu trục Mỹ "tạt đầu" tàu Nga

Tàu khu trục Mỹ có tên lửa dẫn đường Gravely đã vi phạm các quy định đi lại an toàn quốc tế khi áp sát tàu tuần tra Nga Yaroslav Mudry với khoảng cách nguy hiểm ở đông Địa Trung Hải

Nga-Mỹ 'ăn miếng trả miếng' vụ quấy rối nhân viên ngoại giao

Ngoại trưởng John Kerry đã chính thức than phiền với Tổng thống Putin về việc các nhà ngoại giao Mỹ bị đặc vụ Nga quấy rối.