Triều Tiên đã điều 800 mật vụ tới các khu vực giáp ranh với Trung Quốc, nhằm tăng cường quản lý các lao động Triều Tiên làm việc tại đây và ngăn họ bỏ trốn.


Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm 11/7 dẫn một nguồn thạo tin cho biết, giới chức Trung Quốc cũng đã thắt chặt an ninh để đối phó với động thái Bình Nhưỡng triển khai hàng trăm đặc vụ tới thành phố Đan Đông (tỉnh Liêu Ninh) và Diên Cát (tỉnh Cát Lâm), nơi hàng ngàn lao động Triều Tiên đang làm việc.

{keywords}
Lính Triều Tiên đi tuần tra tại khu vực biên giới gần thành phố Đan Đông, Trung Quốc. (Ảnh: AP)

Các mật vụ của Triều Tiên, thuộc Bộ Công an hoặc Cục Do thám Triều Tiên, có nhiệm vụ thực hiện các nhiệm vụ gián điệp, đang tăng cường giám sát các lao động làm việc tại các nhà hàng Triều Tiên và công ty Trung Quốc, giới quan sát Hàn Quốc cho biết.

Tháng 4/2016, một loạt nhân viên người Triều Tiên làm việc tại một nhà hàng do Bình Nhưỡng điều hành ở thành phố cảng Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã đào tẩu tập thể sang Hàn Quốc. Hai tháng sau đó, thêm 3 nhân viên của nhà hàng Triều Tiên làm việc ở Trung Quốc đã bỏ trốn tới Seoul.

Các nhân viên làm việc trong nhà hàng Triều Tiên nằm trong số 50.000 lao động được Bình Nhưỡng gửi ra nước ngoài để kiếm ngoại tệ, nhằm giúp khắc phục những khó khăn mà nền kinh tế Triều Tiên phải đối mặt do các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Sầm Hoa

Vàng vẫn còn rẻ bèo nếu so với những thứ này

Vàng là một kim loại quý đắt tiền, nhưng có một số thứ còn quý, hiếm và đắt hơn vàng.

Quan bà quắc mắt, chỉ tay năm ngón, bị ‘ném đá’ tơi bời

Một nữ quan chức ở Nam Kinh (Trung Quốc) đã bị cư dân mạng nước này ‘ném đá’ dữ dội vì cảnh bà này ngồi xuồng đi chống lụt.

Nữ cảnh sát mất việc vì khoe video nhảy khêu gợi

Một nữ cảnh sát Nga đã bị sa thải sau khi đăng tải một đoạn video nhảy khêu gợi lên Facebook.