Hai nhân viên tòa án và một nghi phạm đã tử vong trong một vụ xả súng tại tòa án ở St. Joseph, bang Michigan, Mỹ.

Thông tin trên vừa được CNN đăng tải sớm nay (12/7), dẫn lời Trung úy cảnh sát Paul Bailey của hạt Berien. Ông cho biết, một phạm nhân mang vũ khí chạy vào hành lang rồi bắn một dân thường vào tay trước khi bị các sĩ quan bắn chết.

{keywords}

Theo ông Bailey, vụ xả súng xảy ra trên tầng 3 của tòa án. Các thành viên công chúng "đã chạy tìm chỗ trú khi có tiếng súng nổ và các sĩ quan gan dạ đã có mặt tại hiện trường, bắn hạ hung thủ".

Ông Bailey cho hay, phạm nhân này đang được di chuyển từ một phòng tạm giữ trên tầng 3 thì hắn bắt đầu đánh lại nhân viên chấp pháp và tước vũ khí của một sĩ quan cảnh sát để hành động.

Một cảnh sát và một dân thường khác cũng bị thương vì trúng đạn, nhưng tính mạng của họ không bị đe dọa. Hai người hiện đang được điều trị tại cơ sở y tế Lakeland Health ở St. Joseph và trong tình trạng sức khỏe ổn định.

"Tòa án đã được đảm bảo an toàn và hiện trường đã an toàn. Không có nạn nhân nào nữa", ông Bailey xác nhận và cho biết thêm, hai nhân viên chấp pháp tử vong đã làm việc ở tòa ít nhất 10 năm.

Vụ việc đang được tiến hành điều tra.

Thanh Hảo