Triều Tiên cảnh báo Tổng thống Park Geun-hye sẽ "phải trả giá đắt nhất" cho quyết định triển khai hệ thống tên lửa THAAD tân tiến của Mỹ.

"Tất cả người Triều Tiên đang run lên vì giận dữ", một phát ngôn viên của Ủy ban Thống nhất hòa bình Triều Tiên được dẫn lời nói. Ủy ban này "kịch liệt phản đối" Tổng thống Hàn Quốc cùng chính quyền của bà "nhân danh tất cả người Triều Tiên".

{keywords}

THAAD là hệ thống phòng thủ tên lửa ưu việt nhất hiện nay trong việc ngăn ngừa và tiêu diệt tên lửa tầm xa của đối thủ. (Ảnh: Stripes)

Mỹ và Hàn Quốc khẳng định cần lắp đặt THAAD để phòng thủ trước mối đe dọa ngày càng cao từ Triều Tiên, nước đã tiến hành vụ thử nghiệm hạt nhân lần tư hồi tháng 1 và tiến hành phóng thử một loạt tên lửa đạn đạo bất chấp cấm vận của Liên Hợp Quốc.

Sau khi Seoul và Washington nhất trí lắp đặt THAAD, nhiều người Hàn Quốc đã đổ ra đường phản đối. Họ lo ngại radar của hệ thống sẽ gây tác hại cho sức khỏe, môi trường và kinh tế. 

Bản tin ngày 14/7 của Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) gọi quyết định trên của Seoul là "chẳng khác gì bán chủ quyền cho Mỹ". KCNA cảnh báo Tổng thống Park Geun-hye "sẽ phải trả giá đắt nhất và cay đắng nhất" cho hành động của mình.

Tuần trước, Triều Tiên dọa sẽ trả đũa Mỹ bằng "hành động đáp trả bạo lực". Nước này cũng tuyên bố sẽ cắt đứt kênh liên lạc duy nhất với Washington - thông qua trụ sở của Liên Hợp Quốc ở New York - để phản đối loạt đòn cấm vận mà Mỹ mới áp đặt lên Chủ tịch Kim Jong-un cùng các quan chức cấp cao khác của Triều Tiên.

Thanh Hảo

Người hùng đi xe máy chặn 'xe tải tử thần'

Một người đi xe máy đã cố gắng ngăn chiếc xe tải, trước khi nó tăng tốc và điên cuồng lao vào đám đông đang xem pháo hoa mừng ngày Quốc khánh ở thành phố Nice, nước Pháp.

Toàn cảnh vụ khủng bố bằng xe tải kinh hoàng tại Pháp

Một vụ tấn công, tàn sát kinh hoàng xảy ra ở Nice, Pháp vào đúng ngày Quốc khánh 14/7, làm ít nhất 84 người thiệt mạng và hơn trăm người bị thương.

Lãnh đạo thế giới sốc trước vụ khủng bố ở Pháp

Ngay sau vụ tấn công kinh hoàng ở Nice vào đúng ngày Quốc khánh Pháp, các nhà lãnh đạo thế giới đã có phản ứng.

Xác người la liệt ở hiện trường khủng bố tại Pháp

Xác người nằm la liệt trên phố, ánh mắt thất thần của những người may mắn sống sót... là những gì mà thành phố Nice đang phải chứng kiến sau vụ tấn công kinh hoàng vào đêm 14/7.

Khoảnh khắc "xe tải tử thần" lao vào đám đông

Một vụ tấn công, tàn sát kinh hoàng vừa xảy ra ở Nice, Pháp vào đúng ngày Quốc khánh 14/7, làm ít nhất 73 người thiệt mạng và hơn trăm người bị thương.