27 du khách Trung Quốc đã bị một nhóm khoảng chục người đàn ông tấn công khi đang đi xe buýt tới sân bay Charles de Gaulle ở Paris (Pháp) hôm 2/8.


Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát Pháp cho biết, những kẻ tấn công đã lấy trộm một số hành lý và làm bị thương hai du khách. Các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện điều trị.

{keywords}
An ninh tại thủ đô Paris đã được tăng cường sau vụ khủng bố tháng 11/2015. (Ảnh: AP)

"Họ dùng hơi cay xịt vào tài xế và tấn công hai du khách", nguồn tin nói với Reuters. Hiện vẫn chưa thể xác định được giá trị của những món đồ bị mất.

Các vụ tấn công nhằm vào du khách Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc thường xuyên xảy ra tại thủ đô nước Pháp, do những tên cướp tin rằng các vị khách nước ngoài này mang theo rất nhiều tiền mặt và trong hành lý chất đầy xa xỉ phẩm mua tại Paris.

Tháng 5/2016, Thị trưởng Paris Anne Hidalgo đã tới Bắc Kinh để cam đoan một lần nữa với giới chức Trung Quốc rằng, thành phố được nhiều người tới thăm nhất thế giới này sẽ có các biện pháp để tăng cường an ninh.

Du lịch tại Paris đã giảm đáng kể từ sau vụ tấn công đẫm máu hồi tháng 11/2015, dẫn theo sự sụt giảm mạnh trong doanh số bán hàng của các nhà sản xuất hàng cao cấp cũng như của các nhà bán lẻ, khách sạn và nhà hàng trong thành phố.

Sầm Hoa

Bất ngờ lớn khi du ngoạn Triều Tiên

Jacob Laukaitis - một người mê du ngoạn - đã bị cảnh đẹp ở Triều Tiên hớp hồn. Anh đã làm một video về đất nước và con người Triều Tiên theo một góc nhìn chưa ai biết đến.

Nở rộ dịch vụ khuyên nhủ bồ nhí trả lại chồng

Thay vì lao vào đánh ghen hay lập tức yêu cầu ly hôn, ngày càng nhiều các bà vợ bị chồng phản bội ở Trung Quốc tìm đến các chuyên gia khuyên nhủ bồ nhí để níu kéo cuộc hôn nhân của mình.

Nữ MC bị cưỡng hôn trên truyền hình trực tiếp

Tình huống dưới đây có lẽ là sự việc khó lường nhất từng xảy ra trên sóng truyền hình trực tiếp của Australia