Phu nhân ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa đã bác bỏ những suy đoán về việc bà vi phạm các luật thị thực khi bắt đầu làm việc như một người mẫu ở New York.


Trong một thông báo trên trang cá nhân, bà Melania Trump khẳng định luôn tuân thủ các quy định nhập cư của Mỹ.

{keywords}
Melania Trump (Ảnh: nypost)

Tuy nhiên, phu nhân của ông Trump không nêu rõ bà đã sử dụng loại thị thực nào trong lúc chụp những bức ảnh vào năm 1995 tại New York.

Trước đó, trong suốt quá trình chạy đua vào Nhà Trắng, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump luôn có những lời lẽ gay gắt về vấn đề nhập cư bất hợp pháp.

Cho tới nay, chiến dịch tranh cử của ông Trump vẫn từ chối bình luận về việc bà Melania đang sử dụng loại thị thực nào cũng như thời điểm bà có được chúng.

Bà Melania Trump cho biết đã làm việc như một người mẫu tại Mỹ vào năm 1996, nhưng những bức ảnh khỏa thân của bà được đăng trên một tạp chí lá cải của New York vào tuần trước lại dường như được chụp vào năm 1995.

Gary O'Donoghue, phóng viên BBC tại Washington, cho biết sự không nhất quán này đã làm dấy lên những nghi vấn về tình trạng nhập cư của bà Melania vào thời điểm đó và liệu bà ấy có quyền để hành nghề tại Mỹ hay không.

Paolo Zampolli, chủ một trong những tạp chí người mẫu, cho biết đã bảo lãnh cho bà Melania làm thị thực lao động H1B vào năm 1996.

Trong khi đó, Melania Trump từng nói rằng, bà phải trở về Slovenia vài tháng một lần để xin giấy phép tái nhập cảnh. Tuy nhiên, theo BBC, loại giấy phép mà cựu người mẫu sử dụng có vẻ như chỉ cho phép người nước ngoài tới Mỹ du lịch và kinh doanh chứ không cho phép làm việc.

BBC cũng cho rằng, những rắc rối mà bà Melania đang đối mặt có thể sẽ gây thiệt hại đáng kể tới chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Sầm Hoa

Obama và Trump khẩu chiến gay gắt

Người đứng đầu nước Mỹ Barack Obama nói, ông thật sự nghi ngờ về khả năng làm Tổng thống của Donald Trump sau những sai lầm mới nhất của ứng viên này.

Donald Trump tuyên bố sốc về Nga

Ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump vừa gây ra một tranh cãi mới khi tuyên bố có thể xem xét, chấp nhận việc Nga sáp nhập Crưm.

Donald Trump nói gì về ảnh nóng của vợ?

Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đã tỏ ra khá bình thản trước loạt ảnh khỏa thân của vợ được đăng trên trang bìa của báo New York Post.