Theo Express, một nam giới vũ trang "người đầy máu" vừa lao vào trong một nhà hàng ở Đức.

Báo chí địa phương cho biết, vụ việc xảy ra ở nhà hàng Dubrovnik tại thành phố Saarbrucken, gần biên giới Pháp. Một lượng cảnh sát đã được điều tới khu vực và phong tỏa hiện trường.

{keywords}
Cảnh sát vũ trang phong tỏa hiện trường. (Ảnh: Bild)

Hiện trường cũng đã xuất hiện người thuộc những lực lượng chống khủng bố. Báo trên cho hay, tay súng đã yêu cầu nhân viên rời khỏi tòa nhà và không bắt giữ bất cứ con tin nào.

Khi tiến vào bên trong nhà hàng, tay súng đã hô to: "Tất cả ra ngoài". Một số người, được tin là nhân viên phục vụ bàn và chủ nhà hàng, được trông thấy đang chạy ra ngoài đường.

Con đường đã được phong tỏa, trong lúc các nhân viên đàm phán cố gắng khuyên bảo người đàn ông ra ngoài. Nhóm đàm phán gồm cảnh sát, chuyên gia tâm lý và chuyên gia xung đột.

Đức hiện đang ở tình trạng cảnh giác cao độ, sau khi xảy ra một loạt các vụ tấn công trong vòng vài tuần qua.

Tin mới nhất trên báo Mirror cho biết, vụ việc trên có thể là xuất phát từ một vụ tranh chấp gia đình và không liên quan tới khủng bố. Theo cảnh sát, người đàn ông "tâm lý không ổn định".

Còn báo Express dẫn lời cảnh sát cho biết thêm, tay súng có thể là con rể của chủ nhà hàng. Theo một phát ngôn viên, người này tới từ Macedonia nhưng đã sống nhiều năm ở Đức. 

Hiện chưa rõ người đàn ông này bị thương như thế nào.

Dương Lâm