Một cặp đôi ở Anh đã âm mưu lừa bắt hai em nhỏ 10 và 11 tuổi bằng cách dụ chúng vào nhà để bắt Pokemon, Express dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay.

Những người chơi Pokemon Go thường cố bắt quái vật ảo bằng cách đi quanh các địa điểm có thực, song đôi khi các mục tiêu hiếm chỉ có thể tìm được ở những địa điểm bất thường.

Tại Harwich, thị trấn duyên hải được nhiều người ưa chuộng ở Essex, Anh, một cặp đôi đã tiếp cận hai bé trai ở gần một bể bơi và bến tàu, dụ chúng về nhà họ để bắt Pokemon hiếm. Tuy nhiên, hai bé đã chạy về phía mẹ và ngay lập tức, bà mẹ đã gọi cho cảnh sát.

Hiện, cảnh sát đang truy lùng đôi nam nữ trên. Theo nguồn tin cảnh sát, gã đàn ông khoảng hơn 20 tuổi, cao khoảng 1m68, tóc nâu đậm, còn người phụ nữ có mái tóc màu nâu nhạt.

{keywords}

Sự việc gây lo ngại trên diễn ra sau khi hàng loạt cảnh báo được ban bố, tội phạm tình dục có thể dùng trò chơi trên để nhằm vào trẻ em. Tổ chức bảo vệ trẻ em khỏi những hành động vô nhân tính quốc gia hồi đầu hè cho biết, có nhiều "báo cáo đáng lo" về việc trẻ em bị đẩy vào tình thế nguy hiểm do Pokemon Go.

Lãnh đạo tổ chức trên Peter Wanless đã viết thư cho người tạo ra Pokemon Go, rằng: "Khi trò chơi của ông chưa có ở Anh, đã có rất nhiều thông tin nói rằng nó đặt ra mối đe dọa cho trẻ em".

"Các tài liệu được ghi chép kỹ càng cho thấy, internet tạo ra một cửa ngõ cho những đối tượng muốn lạm dụng, bắt nạt trẻ em và trò chơi này không thiết kế những tính năng an toàn thích hợp để giúp các em nhỏ trong trường hợp nguy hiểm. Tôi kêu gọi ông tái đánh giá khẩn cấp trò chơi của ông cũng như tính tăng an ninh và an toàn của nó".

Tiến sĩ Natalie Mann, giảng viên tội phạm học ở đại học Anglia Ruskin, cũng ra cảnh báo với các bậc phụ huynh cho con chơi Pokemon Go. "Pokemon Go đã cung cấp bản đồ vị trí, nơi có thể tìm thấy các em nhỏ và thiếu niên. Đây sẽ là một công cụ nguy hiểm trong tay những kẻ có ý đồ xấu".

  • Hoài Linh

Cảnh 'ớn lạnh' ở thánh địa săn lùng Pokemon

Tại Lillo, nơi được xem là thánh địa săn Pokemon, hàng trăm người dán mắt vào điện thoại đi loanh quanh khắp nơi như những thây ma.

Đi săn Pokemon, phát hiện xác chết dưới hồ

Anh Azmi Suarez đang chơi Pokemon Go thì phát hiện một thi thể đang nổi trên mặt hồ gần Công viên Woodlands Waterfront Jetty, Singapore.